Tính năng trên iOS 12 biến iPhone thành công cụ nghe lén

Thành Luân
Thành Luân
21/01/2019 11:46 GMT+7

Live Listen là tính năng được Apple trang bị cho iOS 12 nhằm hỗ trợ người dùng gặp khó khăn về thính giác, thế nhưng nó vừa bị phát hiện có thể lợi dụng để theo dõi bạn bè và thành viên trong gia đình.

Theo PhoneArena, một người dùng trên Twitter có nickname @arnoldcrndo đã đăng tải trường hợp sử dụng Live Listen để theo dõi người dùng. Chủ đề ngay lập tức nhận được hơn 152.000 lượt thích và 50.00 lượt chia sẻ.
Live Listen đã được dùng để biến iPhone thành công cụ nghe lén Ảnh chụp màn hình
Nội dung từ @arnoldcrndo cho thấy khi kích hoạt tính năng Live Listen của iPhone và để thiết bị gần một người mà bạn muốn nghe lén, nó sẽ cho phép bạn nghe những gì người bạn đang nói thông qua tai nghe AirPods đã ghép nối khi đang ở phòng khác.
Đây là tính năng có thể được kích hoạt từ menu cài đặt của iPhone hoặc iPad bằng cách truy cập Control Center, sau đó chọn tùy chọn Customize Controls và cuối cùng là Hearing để thêm tiện ích tương ứng vào Control Center của bạn. Tất cả những gì còn lại phải làm sau đó là thiết lập Live Listen sang trạng thái On.
Khi Live Listen ra mắt, Apple cho biết mục đích của nó là giúp người dùng nghe một cuộc trò chuyện trong phòng ồn ào hoặc nghe ai đó nói chuyện trong phòng bằng cách biến iPhone hoặc iPad thành micro từ xa và gửi âm thanh đến máy trợ thính “Made for iPhone”. Đây cũng chính là lỗ hổng mà @arnoldcrndo chứng minh có thể được dùng để làm công cụ nghe lén.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.