Tối giản hóa hộp máy - tầm nhìn tương lai dài hạn của Samsung

02/02/2021 14:00 GMT+7

Samsung Galaxy S21 Series ra mắt trong vị thế của kẻ tiên phong, không chỉ ở thiết kế, chất lượng sản phẩm mà còn ở những lựa chọn chẳng dễ dàng mà hãng đang dần áp dụng: loại bỏ củ sạc đi kèm.

Câu chuyện đằng sau những chiếc điện thoại thông minh với hộp máy được tối giản hóa của của Samsung hoàn toàn khác biệt và thể hiện tầm nhìn tương lai sâu, rộng. Samsung là một trong số ít nhà sản xuất ứng dụng củ sạc nhanh công suất 25 W đồng đều cho toàn dải sản phẩm. Phụ kiện này sử dụng các nguyên vật liệu đặc biệt nhằm đạt được hiệu suất sạc nhanh, đồng thời vẫn đảm bảo an toàn cho thiết bị và cả người dùng. Qua nhiều thế hệ củ sạc 25 W có thể khác biệt chút ít về hình dáng và kích thước, tuy nhiên điểm quan trọng hàng đầu là hiệu năng, chuẩn kết nối đều thống nhất, cả đầu ra lẫn dây cáp. Do vậy, quyết định không bán kèm củ sạc sẽ hoàn toàn không ảnh hưởng đến trải nghiệm của những khách hàng đã từng sử dụng smartphone Samsung trước đây.
Bạn có thể sạc cho Galaxy S21 Series với củ sạc 25 W (và cả dây cáp) của dòng Galaxy S cũ trước đó mà vẫn đảm bảo được tính an toàn lẫn hiệu suất nạp năng lượng tối đa.
Đã có gần 153 triệu smartphone đến tay người dùng trong năm 2019, theo số liệu thống kê từ Gartner, với mức trung bình nâng cấp smartphone mới (vòng đời) là khoảng 2 năm. Tuy nhiên, số lượng rác thải điện tử dự kiến trong năm nay sẽ còn tăng cao hơn do làn sóng phổ biến mạng 5G trên toàn cầu, thúc đẩy người dùng nâng cấp điện thoại mới (vòng đời ngắn hơn). Một số nghiên cứu cho thấy chỉ riêng tại Mỹ trong năm 2019, lượng rác thải điện tử đạt đến mức 6,9 triệu tấn, và toàn cầu vào khoảng 53,6 triệu tấn, dù vậy chỉ 15% trong số này được mang đi tái chế. Phần lớn rác thải không được tái chế như khoáng chất và kim loại độc hại sẽ bị vứt bỏ, chôn lấp ở các bãi rác hoặc đốt, ảnh hưởng rất nhiều đến môi trường không khí, đất và nước trong hàng trăm năm.
Rác thải điện tử - mối nguy hiểm đối với sức khỏe của con người, nó có thể đầu độc cả những người xử lý nó và môi trường xung quanh

Rác thải điện tử - mối nguy hiểm đối với sức khỏe của con người, nó có thể đầu độc cả những người xử lý nó và môi trường xung quanh

Củ sạc cũ chỉ chiếm một phần nhỏ trong tổng lượng rác thải công nghệ hàng năm, nhưng việc sản xuất hàng loạt và liên tục trong nhiều năm làm tiêu tốn rất nhiều tài nguyên (kim loại), cũng như tiêu thụ lượng lớn nhựa. Không kèm củ sạc trong hộp Galaxy S21 Series, người dùng có thể sử dụng lại các thiết bị sạc trước đó mà không ảnh hưởng gì về chất lượng lẫn trải nghiệm. Trong khi đó smartphone cũ có thể mang đến cửa hàng để đổi các mẫu máy/smartphone/sản phẩm mới, từ đó Samsung thu gom và tái chế vật liệu của thiết bị cũ theo đúng quy trình, không gây ô nhiễm môi trường.
"Động thái này chắc chắn sẽ vấp phải những chỉ trích và sự không thoải mái của người dùng trong giai đoạn đầu tiên, tuy nhiên khi xét trong thời gian dài, đây là bước đi tiên phong đầy bản lĩnh của Samsung để giảm thiểu rác thải công nghệ hằng năm. Nhu cầu cập nhật công nghệ hiện đại, “lên đời” sản phẩm mới của khách hàng luôn thường trực, và Samsung đưa ra giải pháp thỏa đáng cho không chỉ 1 mà đến 2 vấn đề: tận dụng sạc cũ và thu gom tái chế thiết bị di động lỗi thời. Thay vì sử dụng chiêu trò, Samsung quyết tâm có những bước đi đầu tiên với phương châm “Less is More”, hướng người dùng đến sự thấu hiểu và cùng chung tay bảo vệ môi trường từ những hành động nhỏ nhưng ý nghĩa lớn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.