Trang web của Lenono bị nhóm tin tặc Lizard Squad tấn công

26/02/2015 10:50 GMT+7

(TNO) Hiện tại, khi người dùng truy cập vào trang chủ của Lenovo (http://lenovo.com) sẽ không thể vào được giao diện chính do đã bị tin tặc tấn công.

(TNO) Hiện tại, khi người dùng truy cập vào trang chủ của Lenovo (http://lenovo.com) sẽ không thể vào được giao diện chính do đã bị tin tặc tấn công.

Hình ảnh trang chủ của Lenovo bị chuyển hướng sang hình cá nhân của một cậu thiếu niên - Ảnh chụp màn hình
Thanh Niên Online khi thử truy cập vào trang chủ của Lenovo vào lúc 10 giờ sáng 26.2, thì nhận được thông báo trang web đang trong tình trạng không thể truy cập với lý do bảo trì hệ thống.

Trang thehackernews cho biết, thời điểm khi trang web của Lenovo bị tấn công người dùng khi truy cập sẽ thấy xuất hiện hình ảnh của một thiếu niên kèm thêm ca khúc Breaking Free được lấy từ bộ phim High School Musical.

Hiện nhóm tin tặc Lizard Squad đứng ra nhận trách nhiệm đã tấn công vào trang chủ của Lenovo.

Lý do tấn công ban đầu được tiết lộ là "trả đũa" Lenovo trước việc nhà sản xuất máy tính này cài sẵn ứng dụng Superfish vào một số dòng máy tính cá nhân của hãng.

Superfish được Lenovo cài sẵn trên các máy tính sản xuất từ tháng 9 - 12.2014 trước khi bán ra thị trường. Ứng dụng này có khả năng tác động đến các trình duyệt web như: Internet Explorer, Chrome, Opera, Safari, Firefox, Maxthon với mục đích do thám người dùng. Ngoài ra, nó còn có thể thâm nhập vào một số thông tin cá nhân được lưu trữ trên máy tính.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.