Triển khai dịch vụ Wi-Fi miễn phí cho công nhân tại TP.HCM

29/07/2017 15:07 GMT+7

Để góp phần giảm thiểu các chi phí phát sinh cho công nhân tại các khu chế xuất, khu công nghiệp và nhà trọ trên địa bàn TP.HCM, dịch vụ Wi-Fi miễn phí đã được cung cấp để hỗ trợ.

Sáng 29.7, tại Khu chế xuất Tân Thuận, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, Công ty CP Phát triển Nam Sài Gòn (SADECO), Tập đoàn bưu chính viễn thông VNPT, Công ty CP Phát triển truyền thông và công nghệ Việt Nam (Vinatech) tổ chức buổi lễ triển khai dịch vụ Wi-Fi miễn phí cho công nhân tại các khu ký túc xá, khu nhà trọ trên địa bàn TP.HCM.
Theo báo cáo của Viện nghiên cứu phát triển TP.HCM, hiện nay trên địa bàn TP.HCM có 10 khu công nghiệp và 3 khu chế xuất với lực lượng công nhân dao động từ 300.000 - 500.000, trong đó có đến hơn 70% là người lao động đến từ các tỉnh thành khác với đa số là người trẻ tuổi có mức thu nhập trung bình và thấp, còn thiếu nhiều điều kiện để đáp ứng các nhu cầu về giải trí.
Các hình thức giải trí của người lao động sau giờ làm việc tại các ký túc xá và nhà trọ chủ yếu thông qua phương tiện truyền thông đại chúng như xem TV, nghe radio và đặc biệt hiện nay là các hình thức giải trí qua internet (tham gia mạng xã hội, xem phim trực tuyến, cập nhật tin tức, liên lạc gia đình và bạn bè).
Dịch vụ Wi-Fi miễn phí vừa được mở rộng để phục vụ cho các công nhân tại khu chế xuất và nhà trọ Ảnh: T.Luân
Để góp phần giảm thiểu các chi phí phát sinh và tạo điều kiện thuận lợi cho lực lượng công nhân tại các khu chế xuất, TP.HCM đã lên kế hoạch triển khai 1.000 điểm truy cập Wi-Fi miễn phí tại các khu ký túc xá, khu nhà trọ cho các đối tượng là công nhân đang làm việc tại các khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn thành phố.
Trong giai đoạn 1 (6 tháng đầu năm 2017), các điểm truy cập đã được triển khai để phục vụ 10.000 công nhân. Trước mắt, hệ thống này đã được triển khai trên các địa bàn quận 7, quận Thủ Đức với số lượng gần 10.000 người kết nối. Tiếp theo, trong giai đoạn 2 (từ tháng 12.2017 đến tháng 6.2019), mạng Wi-Fi miễn phí này sẽ được mở rộng để phục vụ thêm khoảng 100.000 công nhân.
Các điểm truy cập Wi-Fi sẽ được lắp đặt tới từng khu nhà trọ tập trung đông công nhân, sóng sẽ được trải đều các khu vực phòng trọ. Mỗi điểm truy cập bao gồm một AP phục vụ trung bình 10 người truy cập cùng lúc.
Về chất lượng kết nối, dự kiến tốc độ đường truyền sẽ có băng thông 35 Mbps và đạt mức tối thiểu 20 Mbps/3 Mbps cho hai chiều download/upload cho mỗi điểm truy cập.
Cách truy cập Wi-Fi miễn phí:
- Bước 1: Chọn điểm truy cập @FreeWifi Vinatech.
- Bước 2: Bấm “Kết nối” trên màn hình hiện ra hoặc chờ 10 giây để thiết bị tự động kết nối với internet.
Lưu ý:
- Nếu thiết bị không tự động hiển thị màn hình kết nối Wi-Fi thì người dùng mở trình duyệt web và truy cập ngẫu nhiên vào một trang web bất kỳ. Khi đó, trình duyệt sẽ tự động chuyển đến màn hình hiển thị yêu cầu kết nối.
- Sau khi ngưng sử dụng một thời gian hoặc di chuyển ra khỏi phòng, khác tầng, người dùng phải kết nối lại để tiếp tục sử dụng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.