Trình duyệt Edge sẽ có phiên bản chạy trên di động

05/10/2017 07:15 GMT+7

Nhiều khả năng trước khi kết thúc năm 2017, Microsoft sẽ tham gia vào thị trường trình duyệt web trên di động bằng sản phẩm Edge.

Theo PhoneArena, Edge là trình duyệt đã được Microsoft tích hợp sẵn trong hệ điều hành Windows 10, và cũng là phiên bản được định hướng là thay thế Internet Explorer.
Trong khi đó, xu hướng sử dụng smartphone đang ngày tăng cao vì thế Microsoft không muốn Edge bị đánh mất thị phần người dùng. Nguồn tin ban đầu cho biết, Edge sẽ sớm có phiên bản chạy trên Android và iOS trước khi kết thúc năm 2017.
Động thái của Microsoft là một phần trong kế hoạch lớn hơn bởi khi thực hiện thì trình duyệt này có thể cho phép người dùng sử dụng Edge trên các thiết bị Windows 10 đồng bộ bookmark, lịch sử web với smartphone của họ. Ngoài ra, đây cũng sẽ là một cơ hội để mở rộng tầm ảnh hưởng của dịch vụ Bing với khả năng tích hợp sâu rộng trong Edge.
Tuy nhiên, Microsoft Edge sẽ phải đối mặt với nhiều đối thủ nặng ký như Safari của Apple, Chrome của Google, Firefox của Mozilla, Opera và trình duyệt mặc định do Samsung phát triển riêng cho các thiết bị của hãng.

tin liên quan

Thủ thuật duyệt web tốt hơn trên Microsoft Edge
Microsoft đã thực hiện rất nhiều cải tiến trên trình duyệt Edge. Nếu bạn thiết lập Edge đúng cách và tìm hiểu cách sử dụng một số tính năng trên đó, trải nghiệm duyệt web của bạn sẽ tốt hơn rất nhiều.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.