Trình làng mẫu Honor 8A dùng màn hình giọt nước có giá bán mềm

09/03/2019 09:31 GMT+7

Honor 8A vừa chính thức được tung ra thị trường, và dù là mẫu smartphone tầm trung nhưng vẫn được trang bị những tính năng phần cứng đáp ứng nhu cầu của người dùng hằng ngày.

Chiếc smartphone tầm trung này của Honor dự kiến có giá bán dưới 3 triệu đồng, nổi bật với một số tính năng về thiết kế và cấu hình phần cứng. Trong khi mặt trước là màn hình có cụm notch giọt nước thì ở mặt sau có mặt nhựa bóng, nặng khoảng 150 gram, bao gồm nhiều tùy chọn màu Đen, Xanh, Vàng và Đỏ.
Honor 8A sở hữu màn hình 6,1 inch độ phân giải 720 x 1.560 pixel, sử dụng tấm nền IPS LCD với chức năng cảm ứng đa điểm và chất lượng hiển thị hình ảnh tốt. Mặc dù có notch giọt nước nhưng do viền dưới dày nên tỷ lệ màn hình so với thân máy vẫn chưa được xem là tối ưu so với nhiều sản phẩm cao cấp khác trên thị trường.
Di chuyển ra mặt sau, người dùng sẽ hơi thất vọng khi máy chỉ đi kèm camera đơn với cảm biến 13 MP, tuy nhiên nhờ khẩu độ f/1.8 lớn cùng hỗ trợ lấy nét theo pha (PDAF) nên chất lượng ảnh chụp khá ổn. Nó có các tính năng như chụp ảnh tự động, quay video, chụp ảnh làm đẹp gương mặt, chụp panorama, chụp chuyên nghiệp, chụp HDR. Hệ thống cảm biến vân tay cũng tích hợp giúp việc đăng nhập tiện lợi hơn.
Mặt sau chỉ là camera đơn thay vì camera kép như nhiều sản phẩm khác trong cùng phân khúc Ảnh: PhoneArena
Liên quan đến mặt sau, thiết kế của nó khá bắt mắt khi đi kèm một dải màu được phủ phía trên tạo cảm giác như một chiếc máy ảnh du lịch hoài cổ. Nhờ nhựa cao cấp nên nó không bị bám vân tay - một nỗi ám ảnh mà nhiều smartphone mặt kính gặp phải hiện nay.
Ở mặt trước, Honor 8A đi kèm camera selfie 8 MP với khẩu độ f/2.0 và đặt trong notch giọt nước. Vì là smartphone tầm trung nên đây là tính năng đủ tốt để đáp ứng nhu cầu chụp ảnh tự sướng của mọi người. Đó là chưa kể các tính năng phần mềm AI hứa hẹn sẽ giúp cải thiện chất lượng ảnh sau khi chụp.
Về cấu hình phần cứng bên trong, Honor 8A trang bị chip MediaTek Helio P35 với 8 lõi Cortex-A53 kết hợp GPU PowerVR GE8320 để tăng khả năng đồ họa, cùng với đó còn có RAM 3 GB và tùy chọn bộ nhớ trong 32 GB hoặc 64 GB. Nếu không gian này là chưa đủ, người dùng có thể mở rộng thêm qua khe cắm thẻ nhớ microSD.
Máy có notch hình giọt nước để chứa camera đơn cho nhu cầu selfie Ảnh chụp màn hình
Honor 8A sở hữu thỏi pin 3.020mAh nhưng đáng tiếc là máy chỉ sử dụng cổng microUSB nên tốc độ sạc chậm hơn so với nhiều sản phẩm cao cấp hơn. Ngoài hỗ trợ 2 SIM, kết nối 3G và 4G, Honor 8A còn tích hợp máy thu GPS cùng với máy thu FM tiện lợi.
Sản phẩm tầm trung của Honor chạy trên nền tảng hệ điều hành Android 9 Pie kết hợp giao diện người dùng EMUI 9 giúp nâng cao trải nghiệm sử dụng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.