Trò đùa của Google khiến hàng loạt người bị đuổi việc?

03/04/2016 20:29 GMT+7

Chưa đầy 24 giờ sau khi tung ra tính năng Mic Drop trên Gmail, Google đã phải gỡ bỏ vì bị phản ứng dữ dội từ người dùng, theo Business Insider .

Chưa đầy 24 giờ sau khi tung ra tính năng Mic Drop trên Gmail, Google đã phải gỡ bỏ vì bị phản ứng dữ dội từ người dùng, theo Business Insider.

Hình ảnh nhân vật Minion quăng micro là trò đùa của Google trong ngày 1.4 năm nay - Ảnh chụp màn hìnhHình ảnh nhân vật Minion quăng micro là trò đùa của Google trong ngày 1.4 năm nay - Ảnh chụp màn hình
Trong ngày cá tháng tư năm nay (1.4) Google đã tạo một nút mới bên cạnh nút gửi đi (Send) mang tên "Send + Mic Drop" (Gửi và quăng microphone) trong Gmail.
Giải thích cho trò đùa này, Google hi vọng người dùng sẽ không phải phiền toái với những lượt email trao đổi dài hơi qua lại (như email nhóm bàn thảo một việc gì đó), mà họ không muốn tiếp tục tham gia nhưng cũng không muốn xóa địa chỉ email của mình ra khỏi luồng trao đổi này.
Cụ thể, khi nhấn nút "Send + Mic Drop" thì người dùng sẽ không còn nhận được email liên quan đến nhóm mail này nữa dù nhóm vẫn tiếp tục email qua lại. Ngoài ra, Google còn kèm theo một ảnh động hiển thị một Minion (nhân vật trong phim Kẻ cắp mặt trăng) quẳng microphone đi như một động thái không muốn tiếp tục nói chuyện.
Tuy nhiên, sai lầm của Google là nút Mic Drop được đặt bên cạnh nút Send, điều này khiến người dùng dễ click nhầm bởi trước đó vị trí nút bấm này lại là nút đính kèm tập tin.
Trên diễn đàn sản phẩm của Google đã tràn ngập những lời chỉ trích của người dùng vì Mic Drop đã gây ra những sự việc tai hại khiến nhiều người thậm chí phải mất việc.
Thành viên Abdus Salam chỉ trích: “Có lẽ đó là điều ngu ngốc nhất mà tôi đã sử dụng. Tôi đã chờ phỏng vấn từ 3 tháng nay, nhưng vì nhấn nhầm nút trong email mà tôi đã kết thúc cuộc trò chuyện với các nhà tuyển dụng. Tôi đã bị mất cơ hội công việc mà đáng lẽ tôi sẽ bắt đầu vào thứ hai tới đây”.
“Nhờ Mic Drop mà tôi đã mất việc. Tôi là một nhà báo và đã gửi bài viết đến sếp. Chỉ vì nhầm nút Mic Drop mà tôi đã không nhận được phản hồi yêu cầu chỉnh sửa nội dung từ sếp. Sáng hôm sau tôi tỉnh dậy và kiểm tra thư thoại mới biết sếp rất tức giận vì trò đùa mà mình thực hiện”, thành viên Allan Pashby cho hay.
Cụ thể, sếp của Pashby đã rất tức giận khi thấy email phản hồi kèm hình ảnh nhân vật Minion quăng micro, làm người sếp này liên tưởng đến hành động chê bai của Pashby là trình độ biên tập của mình kém.
Không dừng lại ở đó, tờ Telegraph dẫn lời một người dùng khác nói rằng: “Tôi gửi đi một email với hồ sơ đầy đủ đến đơn vị phỏng vấn. Tôi nhấp sai nút và gửi nó với Mic Drop. Vâng, tôi đã không nhận được công việc đó nữa. Không có từ ngữ nào để có thể mô tả sự tức giận của tôi bây giờ... Một cú nhấp chuột, một cú click và tôi bị mất việc làm. Chúa ơi. Không thể cười nổi, Google. Tôi sẽ khóc bây giờ”.
Tuy nhiên, những câu chuyện này được đăng tải trong ngày cá tháng tư, do đó thật khó để biết liệu nó có đúng hay không. Dù thế nào thì Google cũng đã hiểu được sai lầm của mình và hãng nhanh chóng loại bỏ Mic Drop khỏi Gmail trước khi ngày 1.4 kết thúc. Kèm theo đó công ty cũng không quên gửi lời xin lỗi đến người dùng vì những tình huống trớ trêu mà nó có thể gây ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.