Trợ lý Siri bị tố phân biệt đối xử người dùng Apple

27/10/2015 15:38 GMT+7

(TNO) Ngay thời điểm dịch vụ nghe nhạc trực tuyến Apple Music sắp hết hạn 3 tháng miễn phí, trợ lý Siri bắt đầu có dấu hiệu "làm khó" người dùng, trang Business Insider (Mỹ) đưa tin.

(TNO) Ngay thời điểm dịch vụ nghe nhạc trực tuyến Apple Music sắp hết hạn 3 tháng miễn phí, trợ lý Siri bắt đầu có dấu hiệu "làm khó" người dùng, trang Business Insider (Mỹ) đưa tin.

Tim Cook, CEO của Apple, giới thiệu Apple Music vào ngày 6.8.2015 - Ảnh: ReutersTim Cook, CEO của Apple, giới thiệu Apple Music vào ngày 6.8.2015 - Ảnh: Reuters
Vừa qua Tom Conrad, cựu CEO của dịch vụ nghe radio trực tuyến Pandora đã chia sẻ trên Twitter của mình rằng nếu người dùng yêu cầu Siri cho biết những bài hát hay nhất tại Mỹ, trong trường hợp người dùng đó không đăng ký Apple Music thì Siri sẽ từ chối trả lời câu hỏi này.

Sau sự việc này, nhiều người dùng đã thử nghiệm và gặp phải kết quả tương tự. Cô trợ lý Siri này cho rằng có đầy đủ dữ liệu mà người dùng yêu cầu, tuy nhiên sẽ không trả lời vì người dùng này không đăng ký dịch vụ Apple Music.  

Siri từ chối trả lời nếu người dùng chưa đăng ký dịch vụ Apple Music - Ảnh chụp màn hình Twitter

Tuy nhiên, đối với những khách hàng vẫn còn trong giai đoạn dùng thử 3 tháng dịch vụ Apple Music, khi được hỏi một câu tương tự, Siri vẫn "vui vẻ" cho ra kết quả như bình thường.

Hiện chưa rõ nguyên nhân vì sao Apple lại cho Siri "làm khó" khách hàng như vậy và người dùng trên thế giới vẫn đang chờ câu trả lời chính thức từ hãng này.

Cũng có một số nguồn tin cho rằng động thái này của Apple nhằm lôi kéo người dùng và tẩy chay dịch vụ Spotify ra khỏi thị trường nhạc trực tuyến, sau sự việc CEO của Spotify tuyên bố dịch vụ của họ đã nhận được nhiều lượt đăng ký sử dụng hơn kể từ khi Apple Music ra mắt.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.