'Trùm diệt vi rút' John McAfee hứa lo cho tiền mã hóa nếu thành tổng thống Mỹ

Thu Thảo
Thu Thảo
06/06/2018 11:07 GMT+7

Chuyên gia về an ninh không gian mạng kiêm người ủng hộ tiền mã hóa John McAfee vừa công bố kế hoạch tranh cử tổng thống Mỹ vào năm 2020.

Theo Russia Today, ông McAfee cho biết đây là một phần của chương trình nghị sự rộng hơn nhằm “phục vụ tốt nhất cho cộng đồng tiền mã hóa”.
Cụ thể, nhà sáng lập McAfee Antivirus Software cho hay ông sẽ thành lập đảng chính trị riêng của mình nếu cần trong một bài đăng trên mạng xã hội Twitter. Bài đăng này thu hút hơn 750 lượt bình luận và gần 5.650 lượt thích.
Đây là nỗ lực ứng cử cho chiếc ghế tổng thống Mỹ thứ nhì của McAfee. Hai năm trước, “trùm diệt vi rút” từng thua cựu thống đốc bang New Mexico Gary Johnson trong nỗ lực trở thành ứng cử viên cho đảng Tự do.
Doanh nhân công nghệ 72 tuổi gần đây nổi lên với tư cách là một người ủng hộ sự phát triển của cộng đồng tiền mã hóa và tiền mã hóa, trong đó có bitcoin. Giá bitcoin tăng vọt trong những năm gần đây với đường đi giá cả biến động rất mạnh. Tuần trước, McAfee công bố kế hoạch tạo ra đồng tiền riêng của ông. Đồng tiền này dự kiến được phát hành ngày 25.6.
Song ngoài sự nghiệp doanh nhân công nghệ, McAfee cũng từng gây chú ý năm 2012 khi bị cho là một người có liên quan trong vụ giết người ở Belize, Trung Mỹ. Ông không bị bắt, không bị buộc tội và sau đó chuyển đến Mỹ sinh sống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.