TSMC đầu tư 300 nhóm R&D để hỗ trợ Apple phát triển chip Mac

Thành Luân
Thành Luân
25/06/2020 10:59 GMT+7

Giới truyền thông Đài Loan vừa cho biết TSMC đã góp vai trò quan trọng trong việc phát triển chip ARM cho Mac mà Apple hướng đến.

Theo GizChina, trong bài phát biểu khai mạc tại WWDC 2020, Apple tuyên bố kiến trúc chip Mac sẽ thay đổi. Từ bộ xử lý Intel dựa trên x86 hiện tại, công ty sẽ chuyển sang sử dụng bộ xử lý tự phát triển dựa trên ARM, Apple Silicon. Sau khi chuyển sang chip Apple Sillicon tự phát triển, Mac không chỉ có thể chạy các ứng dụng Intel được sửa đổi mà còn có thể chạy các ứng dụng iOS và iPadOS hiện có.
CEO Apple Tim Cook cho biết các sản phẩm Mac sử dụng chip Apple Sillicon sẽ có mặt vào cuối năm nay, với thời gian chuyển đổi từ chip Intel sang chip mới do Apple tự phát triển dự kiến kéo dài trong 2 năm.
Liên quan đến vai trò của TSMC trong quá trình phát triển Apple Silicon, giới truyền thông Đài Loan nói rằng công ty Đài Loan đã đầu tư 300 đội ngũ R&D (nghiên cứu và phát triển) để giúp Apple chia tay Intel. Hơn nữa, nhóm TSMC vẫn luôn làm việc và hiện hỗ trợ Apple trong quá trình R&D trong tương lai. Theo nguồn tin, điều này cho phép Apple có thể thoát khỏi bộ xử lý kiến trúc x86 để chuyển sang ARM một cách dễ dàng.
Được biết, TSMC và ARM đã duy trì mối quan hệ hợp tác tốt trong một thời gian dài. Năm 2019, hai bên đã cùng nhau phát hành hệ thống chip nhỏ CoWoS 7nm lõi ARM đầu tiên trong ngành. Bộ xử lý đa lõi ARM này cung cấp lõi tốc độ lên đến 4 GHz.
Ngoài ra, truyền thông Đài Loan cũng đưa tin chip Mac tự phát triển của Apple sẽ được sản xuất độc quyền bởi TSMC. Mọi thứ sẽ được vén màn vào cuối năm nay, thời điểm Apple có kế hoạch ra mắt máy Mac đầu tiên đi kèm chip Apple Silicon.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.