Tự thiết kế hình dáng TV tại nhà theo ý thích không còn xa

14/01/2020 16:00 GMT+7

Theo chuyên trang Cnet , công nghệ Micro LED đang được Samsung đầu tư nghiên cứu, sản xuất xứng đáng là công nghệ hiển thị mới nhất trong thập kỷ.

Tại sự kiện CES 2020 vừa diễn ra tại Las Vegas, Samsung bày tỏ tham vọng lấn sâu hơn vào thị trường màn hình hiển thị Micro LED tại gia, kể từ sau khi ra mắt mẫu The Wall đầu tiên năm 2018. So với việc dùng đèn nền như một số dòng TV hiện nay, mỗi mô-đun Micro LED tích hợp hàng triệu bóng đèn LED siêu nhỏ, độ bền cao, đồng thời tái tạo độ đen sâu, hiển thị chất lượng hình ảnh đồng nhất và sắc nét, tránh tình trạng lưu ảnh.
Khác biệt lớn nhất của công nghệ này là không giới hạn kích thước màn hình, người dùng có thể dễ dàng tháo rời hoặc ghép các mô-đun Micro LED chắc chắn với nhau bằng nam châm trên bức tường. Nhờ thiết kế mỏng và tinh tế, Micro LED không để lại sự gồ ghề khi kết nối từng mô-đun, cho bạn cảm giác liền mạch xuyên suốt, và giúp trải nghiệm xem đẳng cấp, trọn vẹn.
Trong bối cảnh thị trường hiển thị đang chạy đua để tạo đột phá, Micro LED giúp Samsung chiếm ưu thế không nhỏ

Trong bối cảnh thị trường hiển thị đang chạy đua để tạo đột phá, Micro LED giúp Samsung chiếm ưu thế không nhỏ

Nếu như trước đây, người dùng chỉ có thể xem màn hình LED lớn tại các sân vận động, nhà hát thì bây giờ, các mẫu Micro LED đã được Samsung tinh chế đa dạng hơn phù hợp cho phong cách trải nghiệm của nhiều gia đình và doanh nghiệp. Tại CES năm nay, Samsung cho biết các mẫu Micro LED mới nhất của hãng dành cho nhiều kiểu nhà ở và phong cách bài trí nhờ có nhiều các kích thước màn hình từ 75, 88, 93 và 110 inch.
Mẫu TV 150 inch đạt tới độ phân giải 8K và phiên bản 75 inch cũng đã có độ phân giải 4K

Mẫu TV 150 inch đạt tới độ phân giải 8K và phiên bản 75 inch cũng đã có độ phân giải 4K

Các mẫu Micro LED 88 và 150 inch năm nay cũng sở hữu thiết kế vô cực siêu mỏng, gần như loại bỏ tất cả bốn cạnh viền bezel để có thể tương thích với bất kỳ bức tường nào. Khác một chiếc TV đã định hình sẵn, Micro LED với tính chất có thể kết nối nhiều tấm nền với nhau, giúp gia chủ dễ dàng kết hợp, tạo mẫu màn hình mới và điều chỉnh TV phù hợp với từng không gian cụ thể.
TV Micro LED 292 inch được trưng bày vào tháng 1 năm nay là mẫu TV lớn nhất từng xuất hiện tại sự kiện CES

TV Micro LED 292 inch được trưng bày vào tháng 1 năm nay là mẫu TV lớn nhất từng xuất hiện tại sự kiện CES

Đối với người dùng đẳng cấp, thích chọn cho mình một chiếc TV màn hình rộng, hình ảnh chân thật và sống động như tại sân vận động hay tại rạp, dễ di chuyển, dễ tháo lắp thì TV Micro LED (độ sáng tối đa lên đến 5.000 nits) hoàn toàn phù hợp.
Có thể nói, bên cạnh duy trì vị thế của TV QLED trên thị trường, việc tự tin theo đuổi Micro LED giúp đội ngũ kỹ sư Samsung tạo ra công nghệ hiển thị của những năm tới, tối ưu hóa trải nghiệm người dùng và định nghĩa lại thiết kế hiển thị của TV trong tương lai gần. Và với việc chọn trình diễn Micro LED đặc sắc tại CES 2020, Samsung gửi thông điệp về các bước đi sắp tới để đáp ứng được nhiều nhóm đối tượng tiêu dùng với những yêu cầu khác nhau, cũng như chứng minh rằng Samsung sẽ tiếp tục dẫn đầu và làm chủ công nghệ này trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.