Twitter trên iOS nhắc người dùng cho phép theo dõi

15/05/2021 13:34 GMT+7

Twitter dành cho iOS hiện yêu cầu người dùng cho phép khả năng theo dõi App Tracking.

Sau khi iOS 14.5 ra mắt công chúng vào tháng trước, nhiều ứng dụng bắt đầu yêu cầu người dùng bật tùy chọn App Tracking. Với phiên bản mới nhất của ứng dụng Twitter dành cho iOS, người dùng đang được yêu cầu bật theo dõi để nhận “quảng cáo có liên quan”.
Lời nhắc mới được triển khai với phiên bản 8.65 của ứng dụng Twitter. Sau khi bạn cài đặt phiên bản này, Twitter sẽ hỏi bạn xem có muốn bật tùy chọn App Tracking hay không. Mạng xã hội này lập luận việc kích hoạt theo dõi sẽ cho phép Twitter cung cấp các quảng cáo phù hợp hơn theo nội dung bạn thích.
Với App Tracking Transparency, các ứng dụng không còn có thể theo dõi người dùng trên các ứng dụng và trang web khác mà không hỏi họ trước. Hầu hết ứng dụng sử dụng dữ liệu này để hiển thị quảng cáo dựa trên những gì người dùng tìm kiếm trên web hoặc những gì họ đã cài đặt trên thiết bị của mình. Theo một nghiên cứu gần đây, chỉ có một lượng nhỏ người dùng để ứng dụng theo dõi họ với tùy chọn mới này.
Đồng thời, vẫn có nhiều người dùng không thể truy cập cài đặt App Tracking Transparency trong iOS do nút chuyển đổi màu xám, ngay cả sau khi Apple cho biết họ đã khắc phục sự cố này với iOS 14.5.1.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.