Uber thêm tính năng cảnh báo an toàn

24/07/2019 08:49 GMT+7

Uber vừa thông báo sẽ triển khai lời nhắc trong ứng dụng Ride và đẩy thông báo cho người dùng trên toàn thế giới để tăng cường sự an toàn.

Theo Neowin, các cảnh báo mới sẽ khuyến khích người dùng kiểm tra xem họ có đi đúng xe không trước khi bắt đầu hành trình. Tính năng này đã được ra mắt tại Mỹ sau khi một nữ hành khách xấu số có tên Samantha Josephson đã bị sát hại khi lên nhầm xe mà cô nghĩ là Uber của mình.
Khi khách hàng chọn làm theo hướng dẫn Check Yout Ride, họ sẽ được yêu cầu đảm bảo khớp số biển số xe, kiểu dáng, mẫu xe và ảnh của tài xế. Như là một bước tùy chọn, người dùng có thể yêu cầu tài xế xác nhận tên hành khách vì tài xế sẽ có thông tin về họ. Tương tự, tài xế có thể yêu cầu hành khách xác nhận tên tài xế.
Uber cũng yêu cầu người dùng có kinh nghiệm giúp đỡ những người bạn say rượu hoặc những người mới sử dụng ứng dụng với Check Your Ride để đảm bảo an toàn cho họ.
Giải thích phải làm gì nếu các chi tiết không khớp nhau, đại diện Uber cho biết: “Nếu thông tin không khớp, đừng vào xe. Đến một nơi an toàn và đợi đúng xe đến, hoặc hủy chuyến đi và báo cáo cho chúng tôi. Trong trường hợp khẩn cấp hoặc nếu hành khách cảm thấy bị đe dọa, hãy liên hệ với cơ quan thực thi pháp luật ngay lập tức bằng cách quay số 911 hoặc tương đương ở bất kỳ quốc gia nào mà bạn đang ở, cũng như thông báo cho chúng tôi về sự cố khi an toàn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.