Uber tính bỏ 3 tỉ USD để mua lại Here Maps

08/05/2015 14:19 GMT+7

(TNO) Theo nguồn tin của tờ NYTimes , Uber muốn mua lại dịch vụ bản đồ số Here Maps của Nokia, với mức giá lên đến 3 tỉ USD.

(TNO) Theo nguồn tin của tờ NYTimes, Uber muốn mua lại dịch vụ bản đồ số Here Maps của Nokia, với mức giá lên đến 3 tỉ USD.

Uber đang muốn bỏ ra tới 3 tỉ USD để thâu tóm Here Maps - Ảnh: AFP
Nguồn tin giấu tên từ Nokia cho biết, Uber là cái tên mới nhất muốn mua lại Here Maps và cũng đang tỏ rõ quyết tâm mua lại dịch vụ bản đồ số này. Trước đó, các công ty đang tỏ ý định quan tâm đến Here Maps là BMW, Audi, Mercedes-Benz, Apple và Facebook.

Mức giá 3 tỉ USD mà Uber vừa đưa ra gần với gợi ý ban đầu của Nokia là 3,2 tỉ USD.

Thương vụ bán lại Here Maps nằm trong kế hoạch cải tổ các hoạt động của Nokia, sau khi hãng bỏ ra 15,6 tỉ euro để mua lại hãng thiết bị viễn thông Pháp Alcatel-Lucent.

Hiện tại, Here Maps là ứng dụng dẫn đường mặc định được cài trên các dòng smartphone Lumia chạy Windows Phone, ngoài ra dịch vụ này còn có phiên bản chạy trên Android và iOS.

Ưu điểm của Here Maps là cho phép người dùng tải gói bản đồ dẫn đường theo từng khu vực để sử dụng offline (ngoại tuyến). Chẳng hạn, người dùng có thể tải gói bản đồ dẫn đường tại Mỹ với dung lượng khoảng 4 GB hoặc bản đồ dẫn đường tại châu Âu mất khoảng 9,3 GB.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.