Uber từ bỏ kế hoạch mua lại Here Maps

14/07/2015 17:10 GMT+7

(TNO) Theo thông tin của tờ NYTimes , Uber đã từ bỏ kế hoạch mua lại dịch vụ bản đồ số Here Maps của Nokia, sau nhiều lần đàm phán thất bại.

(TNO) Theo thông tin của tờ NYTimes, Uber đã từ bỏ kế hoạch mua lại dịch vụ bản đồ số Here Maps của Nokia, sau nhiều lần đàm phán thất bại.

Uber hiện tại ngưng kế hoạch thâu tóm lại dịch vụ Here Maps - Ảnh: AFP
Theo đó, Uber đã từng ngỏ ý bỏ ra 3 tỉ USD để mua lại Here Maps nhưng không nhận được sự chào đón của Nokia. Thay vào đó, nhà sản xuất Phần Lan lại quan tâm đến các thương hiệu của Đức như Mercedes-Benz, BMW và Audi.

Đây đều là những nhà sản xuất xe hơi nổi tiếng, đều muốn có được các công nghệ trong Here Maps để cải tiến dịch vụ dẫn đường trên xe của mình. Hiện tại, cả ba hãng này cũng đang sử dụng Here Maps trong các hệ thống thông tin giải trí.

Trước các diễn biến này, Uber đã quyết định từ bỏ việc mua lại Here Maps, thay vào đó là thu mua công nghệ đằng sau ứng dụng bản đồ Bing Maps và tiếp nhận một số nhân viên của Microsoft theo thỏa thuận mới với Microsoft.

Kết quả hợp tác giữa Uber và Microsoft cũng đã được công bố vào cuối tháng 6 qua. Tuy nhiên, giá trị hợp tác không được tiết lộ mà chỉ biết sẽ có khoảng 100 nhân viên Microsoft sẽ đầu quân cho Uber theo sau thỏa thuận được ký kết.

Cũng theo thông tin từ tờ NYTimes, số tiền mà Nokia bán "gả" Here Maps là 4 tỉ USD. Tuy nhiên, thực tế các hãng xe Đức cũng đang suy tính lại xem việc bỏ ra số tiền này có thực sự hợp lý hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.