Ứng dụng Opera Max bị gỡ khỏi Play Store

15/08/2017 06:39 GMT+7

Opera vừa chính thức thông báo khai tử ứng dụng Opera Max, ra mắt lần đầu tiên vào tháng 2.2014 được cung cấp miễn phí trên Google Play Store.

Theo Neowin, Opera Max được cung cấp miễn phí cho người dùng di động với khả năng nén dữ liệu trước khi nó được chuyển đến thiết bị của họ giúp giảm lượng dữ liệu tiêu thụ khi lướt web.
Đối với người dùng, đặc biệt là những người có giới hạn lượng băng thông di động, đây là một dịch vụ rất hữu ích. Thậm chí nó đã được cải thiện vào năm ngoái nhờ khả năng chặn quảng cáo.
Giải thích cho lý do ngưng Max, Opera cho biết Max là ứng dụng quản lý và tiết kiệm dữ liệu hàng đầu cho Android, tuy nhiên để tập trung vào trình duyệt và các dịch vụ sắp tới, công ty cần phải ngưng cung cấp dịch vụ.
Opera nói thêm rằng sẽ không có những bản nâng cấp dành cho Max trong tương lai, với lần cập nhật mới nhất được công ty phát hành cách đây chưa đầy 1 tháng. Hiện tại Opera đã xóa Max khỏi Google Play Store.
Mặc dù đã ngưng cung cấp Max nhưng Opera trấn an người dùng rằng các dịch vụ đằng sau Max không bị khai tử ngay lập tức khi công ty vẫn duy trì ứng dụng cho người dùng hiện tại trong một khoảng thời gian nữa. Mốc thời gian cụ thể không được nêu ra nhưng Opera nói rằng hãng sẽ ra thông báo đúng thời điểm cho người tiêu dùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.