Ứng dụng tranh cãi CamScanner quay trở lại Google Play Store

Thành Luân
Thành Luân
07/09/2019 11:24 GMT+7

CamScanner vừa tuyên bố trên Twitter rằng họ đã quay trở lại chợ ứng dụng Google Play bằng phiên bản mới, kèm chính sách đánh giá toàn diện hơn cho các nhà cung cấp SDK bên thứ ba.

Theo Neowin, ứng dụng quét tài liệu phổ biến CamScanner đã có hơn 100 triệu lượt tải xuống trên Play Store trước khi Google bị xóa vào tuần trước. Quyết định này được đưa ra sau khi hãng bảo mật Kaspersky phát hiện ra mã độc trong các bản cập nhật cho ứng dụng được thực hiện từ tháng 6 đến tháng 7.
Cụ thể hơn, mã Trojan Droppper đã được tìm thấy trong tài nguyên của ứng dụng, cho phép nó trích xuất và chạy mã độc có trong APK, cũng như tải xuống nhiều mô-đun độc hại hơn. Vào thời điểm đó, CamScanner đổ lỗi cho nhà cung cấp SDK phần AdHub.
Ở lần phát hành trở lại này, CamScanner cũng đã công bố phần thưởng cho người dùng sẵn sàng tải xuống phiên bản mới nhất, mặc dù hiện vẫn chưa rõ chính xác những thứ này là gì. CamScanner cũng làm rõ rằng không có hành vi bán dữ liệu người dùng liên quan, và đó chỉ đơn giản là nhà cung cấp SDK đã có những hành động sai. Hiện tại, tất cả các SDK quảng cáo đã tạm thời bị xóa.
Tuy nhiên, nhiều người dùng báo cáo rằng Google Play vẫn hiển thị cảnh báo “phát hiện ứng dụng có hại” sau khi ứng dụng được cài đặt, mặc dù CamScanner khẳng định rằng đây là do cookie cũ. Trong cả hai trường hợp, người dùng nên thận trọng trong trường hợp có kế hoạch cài đặt lại ứng dụng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.