Ứng dụng XTayPro giành giải ở đấu trường startup tại Hàn Quốc

Thành Luân
Thành Luân
06/12/2018 17:17 GMT+7

Ứng dụng XTayPro đã vượt qua 1.770 đối thủ là các công ty khởi nghiệp tiềm năng khác đến từ khắp nơi trên thế giới, để đoạt vị trí thứ 3 tại cuộc thi K-Startup Grand Challenge 2018.

Đây là chương trình đào tạo, tư vấn, đầu tư, hỗ trợ tăng tốc phát triển của Chính phủ Hàn Quốc. Cùng với XTayPro, Việt Nam có 11 startup khác được mời sang Hàn Quốc trong chương trình tăng tốc: GraphicsMiner, DesignBold, Ami, Student Life Care, Smartlog, Fado, Cititech, UrBox, Mora cùng với 2 startup của người Việt ở nước ngoài là Peko Rewards và BePOS.
Vượt qua 1.770 đối thủ đến từ hơn 100 quốc gia, XTayPro đã giành giải 3 với phần thưởng có tổng trị giá hơn 50.000 USD. Giải nhất thuộc về một startup đến từ Singapore và giải nhì được trao cho một đại diện đến từ Phần Lan.
XTayPro là ứng dụng dựa theo ý tưởng mô hình kinh tế chia sẻ, theo đó ứng dụng này sẽ kết nối những người sắp bay từ thành phố này đến thành phố kia ở nhiều nước khác nhau trên thế giới với những người cần gửi đồ cho người thân hoặc nhờ mua quà, đặc sản từ các nước.
Thông qua hình thức này, người du lịch sẽ giảm được chi phí vé máy bay, và người nhờ gửi đồ cũng tiết kiệm so với cách chuyển phát thông thường. Hiện tại, ứng dụng đã có phiên bản chạy trên nền tảng iOS và Android.
Ông Nguyễn Trung Hiếu, nhà sáng lập và Tổng giám đốc XTayPro chia sẻ: “Được lựa chọn là 1 trong 40 startup tốt nhất, đặc biệt là vào top 3 đội mạnh nhất là thành quả đáng tự hào của toàn bộ tập thể XTayPro cũng như của cá nhân tôi. Giải thưởng này sẽ giúp chúng tôi thúc đẩy nhanh hơn kế hoạch tăng trưởng của mình".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.