UPS chuyển phát bệnh phẩm bằng drone

Thu Thảo
Thu Thảo
28/03/2019 07:19 GMT+7

Hãng chuyển phát Mỹ UPS cho hay sẽ tung dịch vụ chuyển phát mẫu bệnh phẩm, mẫu y tế bằng máy bay không người lái (drone) để cải thiện tính hiệu quả của các bệnh viện trên toàn cầu.

Theo CNN, quan hệ hợp tác giữa hãng chế tạo drone tự hành Matternet và bệnh viện WakeMed ở Raleigh, Bắc Carolina, đại diện cho đợt mở rộng chương trình thử nghiệm bắt đầu vào tháng 8 dưới sự giám sát của Bộ Giao thông vận tải Bắc Carolina. Đơn vị giám sát chương trình vận chuyển bằng drone là Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA).
UPS cho hay sẽ sử dụng drone “quadcopter” M2 của Matternet. Mẫu drone này mang theo được số mẫu bệnh phẩm, mẫu y tế nặng 2,2 kg và bay 20 km. Chương trình sẽ khởi động với nhiều chuyến bay hằng ngày theo kế hoạch tại WakeMed Raleigh.
Nhân viên y tế đang đặt bệnh phẩm vào hộp vận chuyển của UPS Ảnh: UPS
Dịch vụ chuyển phát bằng drone đặt mục tiêu thay thế sự phụ thuộc vào đội chuyển phát nhanh của WakeMed. Đội này vốn đang làm nhiệm vụ vận chuyển hầu hết mẫu y tế của bệnh viện. “Hộp đựng an toàn máy bay không người lái” UPS sẽ giúp nhân viên WakeMed vận chuyển mẫu máu, mẫu bệnh phẩm khác đến các cơ sở gần đó để thử.
Matternet là hãng hoàn thành hơn 3.000 chuyến bay cho hệ thống chăm sóc sức khỏe tại Thụy Sĩ. Chương trình WakeMed cũng thuộc nỗ lực lớn hơn của FAA, có tên “Chương trình thí điểm tích hợp hệ thống máy bay không người lái”, đặt mục tiêu thử nghiệm ứng dụng thực tế của drone bằng cách hợp tác với chính quyền địa phương và nhiều doanh nghiệp tư nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.