Uy tín thương hiệu Samsung bị ảnh hưởng vì hoãn Galaxy Fold

Thu Thảo
Thu Thảo
23/04/2019 13:52 GMT+7

Quyết định trì hoãn việc tung điện thoại màn hình gập Galaxy Fold của Samsung làm tổn thương ngắn hạn uy tín thương hiệu xứ Hàn, giới phân tích nhận định.

Theo CNBC, Samsung Electronics lẽ ra có lịch ra mắt Galaxy Fold vào ngày 26.4 song sau tin một số mẫu thử nghiệm sớm có vấn đề, Samsung cho biết điện thoại cần được cải thiện thêm trước khi đến tay khách hàng. Ngày phát hành điện thoại mới sẽ được công bố “trong vài tuần tới”. Cổ phiếu Samsung hạ 0,33% tính đến giữa ngày giao dịch hôm nay (23.4) trong khi chỉ số chứng khoán chuẩn của Hàn Quốc Kospi không thay đổi nhiều.
Nếu việc ra mắt mẫu smartphone mới bị trì hoãn quá lâu, nhà đầu tư sẽ lo lắng, chuyên gia chiến lược và nghiên cứu toàn cầu Daniel Yoo thuộc Kiwoom Securities cho hay. Ông Yoo cho rằng Galaxy S10 đình đám của Samsung được đánh giá là thiết bị “rất đáng hài lòng”, song việc ra mắt smartphone màn hình gập sẽ xác định xem liệu nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới có thể tiếp tục là cái tên dẫn đầu khi xét đến tiến bộ công nghệ trong ngành hay không.
“Tôi kỳ vọng Samsung giải quyết tất cả vấn đề trước ngày ra mắt chính thức, và ngày này rất có thể rơi vào khoảng cuối quý 2/109. Tôi nghi ngờ việc sự chậm trễ sẽ kéo dài vì hãng đã có kinh nghiệm trong việc ra mắt Note 7”, ông Yoo nhận định.
Trong khi đó, Bob O’Donnell, chủ tịch kiêm nhà sáng lập, nhà phân tích của Technalysis Research, cho hay: “Dĩ nhiên việc này ảnh hưởng đến thương hiệu, song không có sức ảnh hưởng quá lớn. nó không như vấn đề về pin của Note 7 hay những việc tương tự thế”. Năm 2016, Samsung trải qua một trong các đợt triệu hồi hàng công nghệ tệ nhất gần đây khi mẫu Galaxy Note 7 bị sự cố pin bốc cháy.
Gần đây, một số người thử mẫu Galaxy Fold mới cho biết điện thoại dùng thử của họ dường như bị lỗi. Một số người chia sẻ thiết bị ngừng hoạt động sau khi họ vô tình bỏ một lớp màng bảo vệ trên màn hình. Thiết bị được CNBC dùng thử bắt đầu nhấp nháy và sau đó ngừng hoạt động hoàn toàn sau hai ngày sử dụng, ngay cả khi lớp bảo vệ chưa được gỡ bỏ.
Chuyên gia O’Donnell còn cho rằng Samsung vội vàng khi cố đưa Galaxy Fold sớm đến tay khách hàng: “Tôi không biết vì sao họ phải vội. Huawei có công bố một chiếc điện thoại màn hình gập, song sẽ không sớm xuất xưởng nó. Về lâu dài, tầm quan trọng của thiết bị này khiến tôi cho rằng họ phải đảm bảo mọi thứ diễn ra đúng, song thực tế lại không như thế”.
Huawei công bố mẫu Mate X tại Hội nghị Thế giới Di động diễn ra ở Barcelona (Tây Ban Nha) đầu năm nay. Smartphone này sẽ ra mắt trong năm 2019 với giá cao hơn Galaxy Fold là 2.600 USD. Công nghệ màn hình gập đã được phát triển trong thời gian tương đối dài. Ngoài việc tung các bản nguyên mẫu, thách thức nằm ở việc sản xuất màn hình gập. Samsung có thể là hãng đầu tiên làm được điều này, ngay cả khi họ trễ hẹn một chút.
Ngành công nghiệp smartphone đang chật vật để tăng trưởng. Hãng nghiên cứu thị trường International Data Corporation dự báo vào tháng 3 rằng 2019 sẽ là năm thứ ba liên tiếp số lô hàng smartphone xuất xưởng giảm đi trên toàn cầu. Khối lượng smartphone dự kiến hạ 0,8% năm nay. Giới phân tích nhận định smartphone màn hình gập có thể mang lại cho ngành công nghiệp sự thúc đẩy cần thiết để đảo ngược xu hướng lao dốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.