Ví Calibra của Facebook Libra đổi tên thành Novi

Thành Luân
Thành Luân
27/05/2020 11:33 GMT+7

Facebook vừa thông báo ví Libra của họ - Calibra, đã được đổi tên thành Novi khi thời điểm ra mắt nền tảng thanh toán kỹ thuật số này đến gần.

Theo Neowin, tên mới được cho là dễ phát âm hơn nhiều, vì vậy Facebook có thể hy vọng điều này sẽ mang lại cho họ một sức hút cao hơn. Mặc dù thay đổi tên, Facebook nói rằng mục tiêu cam kết giúp mọi người trên toàn thế giới truy cập các dịch vụ tài chính giá cả phải chăng sẽ không thay đổi.
Một trong những điểm nhấn của ứng dụng là nó sẽ giảm phí giao dịch xuống mức tối thiểu, do đó nó có thể sẽ trở thành một công cụ phổ biến để gửi tiền qua biên giới. Thật không may, Facebook cho biết ứng dụng này sẽ lần đầu tiên ra mắt tại một quốc gia ban đầu trước khi tung ra phần còn lại của thế giới, vì vậy tùy thuộc vào nơi sinh sống, người dùng có thể phải chờ lâu hơn.
Dịch vụ này sẽ có sẵn dưới dạng một ứng dụng độc lập và là một tính năng trong Messenger và WhatsApp. Facebook cho biết dịch vụ sẽ chuyển tiền đến đích ngay lập tức và không có tính phí nhận, gửi hoặc rút tiền. Tất cả người dùng Novi sẽ phải sử dụng ID do chính phủ cấp để tự xác minh và bảo vệ chống gian lận, được tích hợp trong toàn bộ ứng dụng. Công ty cũng thiết lập một nhóm hỗ trợ và chăm sóc khách hàng dựa trên trò chuyện để giúp mọi người trong các vấn đề họ có thể gặp phải.
Facebook chưa đặt ra chính xác mức phí sẽ là bao nhiêu mà chỉ nói rằng chúng sẽ rất thấp. Năm 2015, Liên Hiệp Quốc đã đề ra các Mục tiêu phát triển bền vững mà họ muốn thế giới đạt được vào năm 2030. Trong đó, các công ty tài chính cần giảm chi phí giao dịch chuyển tiền xuống dưới 3% số tiền giao dịch vào năm 2030 và với Libra, Facebook có thể đạt được mục tiêu này.
Chắc chắn sẽ thú vị khi xem các dịch vụ chuyển tiền hiện tại thích ứng như thế nào khi Novi có sẵn cho công chúng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.