Vì lỗi 53, Apple có thể mất 5 triệu USD

12/02/2016 11:51 GMT+7

Cách đây vài ngày một số công ty luật tại Mỹ đã khuyến khích người dùng khởi kiện Apple vì lỗi 53 khiến iPhone không thể sử dụng được nữa. Hiện tại, đơn khởi kiện đã chính thức được gửi đi.

Cách đây vài ngày một số công ty luật tại Mỹ đã khuyến khích người dùng khởi kiện Apple vì lỗi 53 khiến iPhone không thể sử dụng được nữa. Hiện tại, đơn khởi kiện đã chính thức được gửi đi.

Apple có thể bị mất tiền để đền bù người dùng vì lỗi 53 - Ảnh: AFP Apple có thể bị mất tiền để đền bù người dùng vì lỗi 53 - Ảnh: AFP
Theo PhoneArena, hiện nay một số công ty luật đã đem "nguyện vọng" của người dùng gửi đơn kiện lên tòa án Quận Bắc Californina (Mỹ), vì lỗi 53 đã gây ra nhiều phiền toái đến người dùng khiến cho iPhone không thể sử dụng được.

Đơn khởi kiện cũng yêu cầu Apple bồi thường khoảng 5 triệu USD, vì những phiền toái liên quan đến lỗi 53 trên iPhone.

Lỗi này bắt nguồn từ việc người dùng một số dòng máy iPhone không thể sử dụng được tính năng cảm biến vân tay (có trên nút Home), đã đem máy đến các dịch vụ sửa chữa bên ngoài khắc phục lỗi. Tuy nhiên, do nút Home và bo mạch trên iPhone liên kết với nhau, nên nếu người dùng tự đem máy ra trung tâm bên ngoài sửa chữa, sẽ khiến cho nút Home và bo mạch không còn "kết nối" được với nhau.

Nếu gặp phải lỗi 53, iPhone khi tiến hành cài đặt lại máy hoặc nâng cấp sẽ bị treo, khiến máy không thể sử dụng được nữa. Thậm chí, Apple cũng chưa thể đưa ra biện pháp khắc phục cụ thể cho người dùng.

Trước vấn đề này, một số công ty luật cho rằng sự việc nói trên có thể là một hình thức Apple muốn buộc người dùng phải sử dụng dịch vụ sửa chữa chính hãng, khiến cho chi phí sửa chữa tăng cao. Chẳng hạn, nếu màn hình iPhone bị lỗi mà mang vào Apple để sửa thì chi phí mất khoảng 129 USD. Trong khi đó, nếu mang ra bên ngoài sửa chữa thì chi phí chỉ khoảng 50 - 80 USD.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.