Vì sao Galaxy S8 lại trang bị cảm biến vân tay ở mặt lưng máy?

14/03/2017 08:00 GMT+7

Samsung đã lên kế hoạch tích hợp cảm biến vân tay vào màn hình của Galaxy S8, nhưng có vẻ như công nghệ này chưa sẵn sàng ở thời điểm hiện tại.

Trích dẫn các nguồn tin thân cận, trang The Investor (Hàn Quốc) cho biết Samsung đã vạch ra dự án nhằm trang bị cho Galaxy S8 một cảm biến vân tay nhúng trong màn hình được sản xuất bởi Synaptics. Tuy nhiên, dự án đã không còn đủ thời gian để nghiên cứu, vì vậy Samsung buộc phải giải quyết bằng cách đặt cảm biến vân tay ở mặt sau của thiết bị.
Một số báo cáo cho rằng vị trí của cảm biến vân tay được đặt ngay bên cạnh máy ảnh, và điều này đã gây ra nhiều phản ứng. Bởi lẽ, có ý kiến cho rằng thiết kế này sẽ khiến người dùng phải đặt ngón tay ở phía trên mặt sau, có khả năng chạm nhầm vào cảm biến máy ảnh.
Dẫu vậy, do không còn thời gian để thử nghiệm áp dụng công nghệ mới, Samsung đã đưa ra quyết định đặt cảm biến vân tay ở mặt sau như là lựa chọn cuối cùng, và thiết bị này cũng đã sẵn sàng cho thời điểm ra mắt vào ngày 29.3 tới.
Hiện tại, Apple cũng đang trong quá trình nghiên cứu tích hợp cảm biến dấu vân tay vào màn hình iPhone thế hệ tiếp theo (tạm gọi là iPhone 8). Và giống như Samsung, Apple cũng gặp khó trong việc hoàn thiện công nghệ mới này.
Quét mống mắt và nhận dạng khuôn mặt giúp tăng cường khả năng bảo mật cho Galaxy S8 Ảnh: AFP
Trước những khó khăn trong việc tích hợp dấu cảm biến dấu vân tay vào màn hình, Samsung đã đưa ra giải pháp thay thế bằng cách kết hợp công nghệ quét mống mắt (tương tự Galaxy Note 7) và nhận dạng khuôn mặt nhằm tạo ra khả năng mở khóa dưới 0,01 giây.
Dự kiến Galaxy S8 và S8 Plus sẽ chính thức ra mắt trong khoảng 2 tuần nữa. Trước mắt, bộ đôi smartphone cao cấp sắp tới của Samsung phải cạnh tranh với đối thủ G6 đến từ đồng hương LG. Chiếc smartphone mà LG đã ra mắt tại MWC 2017 vừa qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.