Vì sao Google Pixel 5 hỗ trợ sạc không dây dù có vỏ nhôm?

Thành Luân
Thành Luân
02/10/2020 11:37 GMT+7

Một trong những điều thú vị nhất về Pixel 5 là mặc dù có mặt lưng bằng nhôm, nhưng sản phẩm vẫn hỗ trợ tính năng sạc không dây cũng như sạc không dây ngược.

Theo Neowin, đây rõ ràng là điều khá thú vị khi mà mọi smartphone khác hỗ trợ tính năng sạc không dây đều có mặt kính vì không thể thêm sạc không dây vào điện thoại vỏ kim loại. Vậy Google đã xử lý điều này như thế nào để bổ sung tính năng sạc không dây cho Pixel 5 bất chấp cấu trúc kim loại của nó?
Lý giải cho điều này, Google cho biết thân kim loại của Pixel 5 có một phần cắt ở mặt sau, nơi cuộn dây sạc được nhúng vào. Sau đó, lớp này được phủ một lớp “nhựa sinh học” để có vẻ ngoài và lớp hoàn thiện đồng nhất, đồng thời ngăn cuộn dây sạc khỏi bất kỳ hư hỏng nào.
Việc triển khai này được đánh giá là khá thông minh từ Google và hiện tại dường như không có bất kỳ tác dụng phụ nào với nó cũng như Pixel 5 trong các hoạt động sạc không dây 10W và sạc ngược không dây. Ở thời điểm hiện tại, chỉ có thời gian mới có thể đưa ra câu trả lời về việc lớp phủ nhựa sinh học này sẽ giữ được lâu dài hay không.
Trong thực tế, Google không phải là công ty đầu tiên nghĩ đến việc triển khai sạc không dây đến smartphone có vỏ kim loại. Trước đó, LG cũng từng thực hiện điều này nhưng trong những năm gần đây, công ty chuyển sang sử dụng các tấm kim loại để cung cấp tính năng sạc không dây trên thiết bị của họ.
Liên quan đến vấn đề tại sao Google không sử dụng mặt lưng bằng kính trên Pixel 5, công ty giải thích khung nhôm và lớp phủ nhựa sinh học cho phép nó duy trì một cấu hình tương đối mỏng cho thiết bị trong khi vẫn đảm bảo vừa đủ không gian cho một thỏi pin 4.080 mAh tương đối lớn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.