Vì sao iPhone 6S xách tay không còn 'hot'?

30/09/2015 15:14 GMT+7

(TNO) Ai cũng có một thời đỉnh cao, thứ gì cũng có lúc huy hoàng rực rỡ và đổi thay nhanh chóng. iPhone 6S ở Việt Nam vẫn đang đứng trên đỉnh trong lựa chọn smartphone cao cấp của người dùng, nhưng nó đã có dấu hiệu chựng lại, không còn quá vũ bão, không còn quá thần tốc, không quá “điên cuồng” như những lần trước đó nữa.

(TNO) iPhone 6S ở Việt Nam vẫn đang đứng trên đỉnh trong lựa chọn smartphone cao cấp của người dùng, nhưng nó đã có dấu hiệu chựng lại...

So với iPhone 6, iPhone 6S nhìn bên ngoài không có gì khác biệt - Ảnh: AFPSo với iPhone 6, iPhone 6S nhìn bên ngoài không có gì khác biệt - Ảnh: AFP
Chữ “S” đã không còn hấp dẫn

Đã qua rồi cái thời có iPhone mới là những người dùng trung thành lại săn lùng ngay, giờ đây, ai cũng có một chiếc iPhone trên tay và dường như việc thêm một chữ S vào phía sau không còn đủ hấp dẫn nữa. Người ta thích những thứ gì đột phá, tạo khác biệt và đương nhiên, cũng do iPhone 6 đang làm tốt việc của nó nên ai cũng muốn đợi những thay đổi lớn từ iPhone 7.

Có nhiều nâng cấp trên iPhone 6S, nhưng thực tế, những người dùng iPhone chưa bao giờ chú trọng quá nhiều vào cấu hình. Touch 3D không thể trở thành điểm thu hút người dùng thông thường, cũng như trước đó, nhiều hãng khác sáng tạo ra nhiều tính năng để nâng cao trải nghiệm khi sử dụng nhưng thực sự là không có nhiều người hào hứng. Máy mạnh hơn là chuyện tốt, thêm tính năng hay là chuyện tốt, nhưng chưa đủ để người dùng chia tay với con iPhone 6 mới dùng chưa được 1 năm để đến với người tình 6S được trang điểm thêm xinh.

Màu hồng không phải là màu đại chúng

Chắn chắn chúng ta có những nam thanh niên yêu màu hồng, thích mộng mơ, thường yểu điệu và hay tâm tư. Nhưng những người ấy không quá nhiều, màu hồng chủ yếu vẫn dành cho phái nữ và màu hồng này cũng là thứ khác biệt duy nhất dễ nhận biết giữa iPhone 6S và iPhone 6. Bởi thế nên khi về Việt Nam, giá được thổi lên cao cao và giảm xuống cũng nhanh.
Các màu sắc hiện có trên iPhone 6S - Ảnh: AFP
So với màu vàng khi iPhone 5S ra mắt thì màu hồng không đủ tạo nên sức hút như tiền nhiệm đã từng làm được. Màu vàng trung tính hơn, phù hợp với nhiều người hơn, sang trọng hơn và quan trọng nhất là nó mới. Sau nhiều đời liên tục chỉ có 2 màu truyền thống là đen và trắng, màu vàng là một sự khác biệt lớn. Nhưng đến màu hồng thì không làm nhiều người ngạc nhiên hay hào hứng nữa, giống như những màn ảo thuật chỉ làm người xem choáng ngợp một lần, có khi sắp tới sẽ có iPhone màu xanh dương, xanh lá hay là màu tím nữa không chừng.

Giá bán giảm nhanh

Con người ta kỳ lạ lắm, giá càng cao càng thích mua, đó cũng là lý do hàng hiệu được bán với giá trên trời mà vẫn bán được năm này qua tháng khác. Đơn giản, cái gì mà với không tới người ta thường ao ước. Vào những năm trước, khi iPhone mới được bán ở Việt Nam thì đúng thật nó giá trên tận ngọn cây, nhưng mà ai cũng muốn mua. iPhone được tôn lên làm “món hàng hiệu”, chẳng mấy ai nghi ngại chuyện giá đắt.
Nhưng năm nay thì ngược lại, lượng iPhone về Việt Nam khá nhiều, giá lại giảm nhanh chóng. Những tưởng iPhone sẽ tràn ngập nhưng thực tế người ta lại không quá mặn mà. Mạng xã hội không còn tràn ngập hình ảnh iPhone như những lần trước, chắc có lẽ giờ iPhone giá cũng rẻ nên người ta không khoe.
Dù vậy iPhone 6S vẫn là sản phẩm sẽ đem lại doanh thu cao cho Apple - Ảnh: AFP
Nhưng doanh số vẫn sẽ cao

Nói gì thì nói, iPhone 6S tuy không còn có thể tạo nên những cơn bão như những lần trước nhưng doanh số chắc chắn vẫn sẽ tốt. Apple cũng vừa thông báo kỷ lục bán được 13 triệu máy chỉ trong 3 ngày trên toàn thế giới. Ở thị trường Việt Nam, với đại đa số người dùng thông thường, Apple vẫn là một thế lực, một cái tên đảm bảo cho doanh thu, đảm bảo cho giá trị ít bị suy giảm. iPhone không còn quá “hot” nhưng người ta vẫn mua, ít nhất là trong vài năm tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.