Vivo Nex 3 sẽ là đối thủ của các dòng điện thoại cao cấp?

09/11/2019 13:33 GMT+7

Một màn hình cong vô cực, các cảm biến cực nhạy hay bộ camera được thiết kế ấn tượng, có thể giúp Vivo Nex 3 cạnh tranh và tìm được chỗ đứng trong phân khúc điện thoại cao cấp?

Năm năm trước đây, Samsung đã mở ra một xu hướng mới của màn hình điện thoại, với chiếc điện thoại đầu tiên sử dụng màn hình OLED cong ở hai cạnh.
Và năm 2019, chúng ta lại được chứng kiến hàng loạt chiếc điện thoại cao cấp như: iPhone 11, Pixel 4 hay Galaxy Fold. Trong khi mọi chiếc flagship hiện nay đều có màn hình OLED với các cạnh cong như một thiết kế tiêu chuẩn. Màn hình cong không còn gây ngạc nhiên hay thú vị, tuy nhiên nếu tận mắt thấy Vivo Nex 3 thì mọi chuyện có thể sẽ khác.

Camera trên Vivo Nex 3

Ảnh: Chụp màn hình

Nex 3 với viền cực mỏng nhờ vào màn hình “Waterfall FullView display” có thể nói Vivo đã đưa màn hình cong lên một tầm cao mới. Độ cong của Nex 3 lớn đến mức 2 cạnh bên của màn hình bị che mất hoàn toàn.
Các nội dung khi hiển thị trên màn hình sẽ cực kỳ chi tiết và chất lượng, bên cạnh đó các nút ảo cũng được hỗ trợ hết sức tinh tế và sử dụng dễ dàng. Để thực hiện được điều này đòi hỏi các cạnh bên cần có cảm biến áp lực cực tốt để cảm nhận được lực mà người dùng tác động đến.
Vivo Nex 3 là đối thủ của các dòng điện thoại cao cấp?

Vivo Nex 3 với màn hình cong cực kỳ ấn tượng

Ảnh: The Verge

Bên cạnh màn hình, nó còn nhiều điểm mạnh như: cảm biến vân tay cực nhạy dưới màn hình, pin lâu và jack cắm tai nghe. Sức mạnh mà Nex 3 nhận được là chip Snapdragon 855+ với dung lượng RAM 8GB (một biến thể khác cũng đi kèm với RAM 12GB), nó cũng được hỗ trợ mạng 5G.
Hệ thống camera cũng được nâng cấp với ba camera, trong đó camera chính 64MP góc rộng, 13MP siêu rộng, và ống kính tele 13MP như một tiêu chuẩn của các điện thoại cao cấp khác. Điều đáng lưu ý là camera selfie Pop-up 32MP tự động bật lên. Với tính năng này Nex 3 tự làm bản thân khác biệt nhưng đem lại lợi thế.
Tuy nhiên, Nex 3 vẫn có một số nhược điểm nhất định như: màn hình cong không dành cho tất cả mọi người; phần mềm độc quyền hay loa đơn âm; Camera hoạt động tốt trong hầu hết các tình huống nhưng ít có khả năng vượt qua được iPhone 11 hay Pixel 4.
Nhược điểm là điều mà các điện thoại từ dòng phổ thông hay cao cấp đều vẫn có thể gặp phải. Nhưng nhìn chung, Vivo Nex 3 là một chiếc điện thoại tốt với thiết kế và màn hình cong vô cực là một điểm mạnh, sức mạnh của hệ thống xử lý hay các tính năng vượt trội được trang bị. Vivo Nex 3 được dự báo sẽ là một đối thủ cạnh tranh sòng phẳng với các dòng điện thoại cao cấp khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.