watchOS 7.4 ra mắt giúp mở khóa iPhone dễ dàng hơn

Thành Luân
Thành Luân
27/04/2021 11:41 GMT+7

Cùng với iOS 14.5, Apple đã tung ra bản cập nhật cho các hệ điều hành khác của mình, gồm watchOS 7.4, macOS 11.3, HomePod 14.5 và tvOS 14.5.

Theo Engadget, một trong những tính năng chính của iOS 14.5 là cách dễ dàng hơn để mở khóa iPhone hỗ trợ Face ID, miễn là người dùng đang đeo Apple Watch chạy watchOS 7.4 bên mình mà không phải nhập mật mã khi Face ID không nhận ra.
Ý tưởng của tính năng này là giúp mọi người mở khóa điện thoại nhanh hơn khi vẫn phải đeo khẩu trang trong tình hình đại dịch Covid-19 đang diễn ra. Phiên bản này sẽ giúp người dùng không phải kéo khẩu trang xuống để mở khóa điện thoại bằng Face ID. Để làm được điều này, người dùng sẽ cần bật tùy chọn Unlock with Apple Watch trong phần thiết lập Face ID & Passcode của iPhone (đã cập nhật lên iOS 14.5).
Ngoài ra trong watchOS 7.4, sẽ phân loại thiết bị Bluetooth để nó có thể xác định đúng tai nghe cho các thông báo âm thanh. Người dùng cũng có thể phát trực tuyến âm thanh và video từ bài tập Apple Fitness+ của mình tới các thiết bị hỗ trợ AirPlay 2. Thông báo nhịp tim bất thường và ứng dụng ECG (trên Series 4 trở lên) hiện có sẵn thêm cho người dùng ở Úc và Việt Nam.
Bên cạnh đó, Apple cũng tung bản cập nhật macOS 11.3 để tối ưu hóa máy Mac M1, hỗ trợ AirTags và phiên bản mới nhất của ứng dụng Find My và Podcast. Trong khi đó, HomePod 14.5 hỗ trợ giọng nói Siri mới, còn tvOS 14.5 bổ sung tính năng giúp iPhone tự động hiệu chỉnh cân bằng màu trên TV của người dùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.