WeChat tạm dừng đăng ký người dùng mới ở Trung Quốc

28/07/2021 06:55 GMT+7

WeChat đã tạm thời đóng cửa đăng ký người dùng mới ở Trung Quốc như là một động thái nhằm cho phép họ nâng cấp công nghệ của mình để phù hợp với các luật và quy định liên quan ở quốc gia này.

Theo Neowin, công ty con của Tencent dự kiến sẽ khôi phục các dịch vụ đăng ký sau khi hoàn thành nâng cấp vào đầu tháng 8. Đối với những người không sử dụng ứng dụng nhắn tin Trung Quốc, phiên bản tiếng Trung nội địa của WeChat được gọi là Weixin. Dựa trên những con số mới nhất, WeChat có hơn 1,2 tỉ người dùng hoạt động hằng tháng, hầu hết từ Trung Quốc.
Reuters cho biết chính quyền Trung Quốc đang trong quá trình thắt chặt chính sách đối với quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu, thậm chí còn sẵn sàng đưa ra một luật về bảo vệ thông tin cá nhân.
Nhiều báo cáo trước đó nói chính quyền Trung Quốc đã sử dụng dữ liệu WeChat cho mạng lưới giám sát khổng lồ của mình. Trong báo cáo năm 2016 của Tổ chức Ân xá Quốc tế, đánh giá về mã hóa và nhân quyền của các công ty công nghệ, WeChat chỉ đạt điểm 0/100. Cũng trong năm đó, Citizen Lab đã công bố một báo cáo về WeChat nêu rõ cách ứng dụng nhắn tin của Trung Quốc không thông báo cho người dùng sau khi chặn tin nhắn của họ.
Được biết, trong vài tháng qua, chính phủ Trung Quốc cũng đã thực hiện một loạt hành động nhằm “thuần hóa” các công ty công nghệ lớn như Alibaba và Didi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.