WhatsApp ngưng hỗ trợ BlackBerry OS và Windows Phone

29/12/2017 07:04 GMT+7

Đến ngày 31.12, ứng dụng nhắn tin WhatsApp được Facebook mua lại 19 tỉ USD sẽ chính thức ngưng hỗ trợ hai nền tảng hệ điều hành BlackBerry OS và Windows Phone.

WhatsApp đã lên chi tiết kế hoạch ngưng hỗ trợ các hệ điều hành di động cũ vào cuối năm nay. Theo đó ứng dụng đang thuộc quyền sở hữu của Facebook sẽ kết thúc hỗ trợ cho BlackBerry OS (bao gồm BlackBerry 10) và Windows Phone 8.0 (cũ) vào ngày 31.12.2017.
Tuy nói là kết thúc hỗ trợ nhưng không có nghĩa là ứng dụng OTT sẽ không còn hoạt động trên các nền tảng này. Người dùng sẽ không thể tạo tài khoản mới hoặc xác minh lại các tài khoản hiện có khi sử dụng các hệ điều hành lỗi thời này. WhatsApp cho biết vì không còn phát triển cho các nền tảng này, một số tính năng có thể ngừng hoạt động bất cứ lúc nào.
Trong thông báo của mình, WhatsApp cho rằng các nền tảng cũ không cung cấp khả năng mở rộng các tính năng của ứng dụng trong tương lai. Hãng khuyên người dùng nên nâng cấp lên phiên bản hệ điều hành mới hơn hoặc chuyển sang hệ điều hành Android từ 4.0, iPhone chạy iOS 7+ hoặc Windows Phone 8.1+ trở lên để có thể tiếp tục sử dụng.
Hiện cũng không có cách nào chuyển lịch sử trò chuyện giữa các nền tảng. WhatsApp cho biết sẽ cung cấp khả năng gửi lịch sử trò chuyện vào email.
Đây là lần thứ hai WhasApp ra thông báo ngừng hỗ trợ hai nền tảng hệ điều hành di động này, lần đầu hãng thông báo là vào cuối năm 2016 cho hai nền tảng BlackBerry và Nokia, nhưng sau đó vẫn giữ hỗ trợ cho BlackBerry đến hiện nay. Trong khi Nokia S40 sẽ vẫn hỗ trợ đến ngày 31.12.2018. Đối với các thiết bị Android cũ hơn phiên bản 2.3.7 thì thời hạn dừng hỗ trợ là ngày 1.2.2020.
Chính khả năng hỗ trợ các nền tảng hệ điều hành cũ là một trong những điểm khiến WhatsApp đang có lượng người dùng cực kỳ đông đảo. Theo Wikipedia, tính đến tháng 2 năm nay ứng dụng OTT này đang có 1,2 tỉ người dùng trên toàn thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.