WhatsApp ra mắt công cụ mới giúp phát hiện tin tức giả mạo

05/08/2020 07:37 GMT+7

WhatsApp vừa ra mắt một công cụ mới có tên Search Web, nhằm giúp người dùng được gửi liên kết có thể nhanh chóng tìm thấy thông tin về chúng từ web.

Theo Neowin, trong một ví dụ, WhatsApp cho thấy một liên kết mà ai đó gửi đi tuyên bố rằng “uống nước tỏi đun sôi sẽ chữa được Covid-19”. Bây giờ người nhận có thể nhấn nút kính lúp để tìm kiếm thông tin về liên kết. Trong ví dụ này, người dùng được hiển thị kết quả từ các trang web kiểm tra thực tế chứng minh tuyên bố là sai.
Tính năng mới này là một phần trong nỗ lực rộng hơn của WhatsApp nhằm hạn chế tin tức giả mạo lan truyền trên nền tảng của hãng. Trong bản cập nhật trước đó, mũi tên kép đã được thêm vào để cho người dùng biết rằng các tin nhắn không có nguồn gốc từ một liên hệ không rõ ràng, về cơ bản giúp người dùng biết mình đang nhắn tin với một chuỗi tin nhắn có thể giả mạo.
Vào năm 2018, Facebook bắt đầu triển khai tính năng giới hạn số lần tin nhắn có thể được chuyển tiếp cho người khác. Sau thời gian 6 tháng đánh giá, hãng quyết định hạn chế chuyển tiếp tin nhắn để tin nhắn chỉ có thể được gửi đến 5 cuộc trò chuyện cùng một lúc. Trong đánh giá, công ty cho biết biện pháp này đã giảm 25% chuyển tiếp tin nhắn.
Khi tình hình đại dịch Covid-19 đang diễn ra, việc cung cấp cho người dùng khả năng xác minh thông tin nhanh chóng là rất quan trọng. Một số tin tức giả mạo lan truyền rộng rãi bao gồm thông tin sai lệch cho biết 5G là nguyên nhân giúp virus SARS-CoV-2 lây lan, khiến làn sóng đốt phá trạm phát 5G xảy ra ở nhiều nơi trên thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.