WhatsApp yêu cầu xác thực sinh trắc học để truy cập PC và web

29/01/2021 08:37 GMT+7

Kể từ bây giờ người dùng sẽ phải xác nhận danh tính của mình bằng cách sử dụng thông tin sinh trắc học để liên kết tài khoản WhatsApp với PC hoặc web.

Theo Engadget, WhatsApp vừa thêm một lớp bảo vệ vào các ứng dụng của mình để hạn chế khả năng người khác liên kết với tài khoản của người dùng mà họ không biết hoặc không được phép. Miễn là điện thoại người dùng đang sử dụng đã bật tính năng mở khóa bằng khuôn mặt hoặc vân tay, WhatsApp sẽ yêu cầu họ thực hiện quy trình xác thực khi liên kết tài khoản của mình với ứng dụng máy tính để bàn hoặc phiên bản web của dịch vụ.
Sau khi dịch vụ xác minh danh tính, người dùng sẽ phải quét mã QR bằng điện thoại của mình. Tính năng xác thực sinh trắc học mới được kích hoạt theo mặc định và cách duy nhất để không kích hoạt tính năng này khi liên kết tài khoản của người dùng là tắt hoàn toàn tính năng mở khóa bằng khuôn mặt hoặc vân tay. WhatsApp cho biết họ sẽ không có quyền truy cập vào sinh trắc học của người dùng ở mọi nơi và sẽ tiến hành quá trình xác thực thông qua hệ điều hành của điện thoại.
Tính năng bảo mật mới của WhatsApp sẽ hoạt động cùng với tính năng khác, nó sẽ gửi thông báo đến điện thoại bất cứ khi nào ai đó đăng nhập vào tài khoản của người dùng trên web hoặc máy tính. Công ty dường như cũng đang làm việc trên nhiều tính năng hơn cho các ứng dụng không dành cho điện thoại của mình, tiết lộ trong thông báo rằng họ “sẽ bổ sung nhiều chức năng hơn cho các ứng dụng của mình dành cho Mac và Windows, cũng như web trong năm nay”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.