Windows 10 21H2 sẽ được phát hành vào cuối năm

25/06/2021 11:09 GMT+7

Bên cạnh việc ra mắt và đưa ra những yêu cầu về hệ thống đối với Windows 11, Microsoft cũng giải quyết câu hỏi mà nhiều người đặt ra đối với tương lai của bản cập nhật 21H2 dành cho Windows 10.

Theo Neowin, Microsoft đã đăng một bài viết trên blog riêng cho các quản trị viên CNTT nêu chi tiết những thay đổi đối với nhịp cập nhật và vòng đời hỗ trợ, nơi công ty sẽ chuyển sang nhịp cập nhật hằng năm cho Windows 11.
Trong một ghi chú ở cuối blog, công ty xác nhận họ sẽ xuất xưởng bản cập nhật Windows 10 21H2 vào cuối mùa thu này. Công ty nói “Khi bạn chuyển sang Windows 11, chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ bạn khi sử dụng Windows 10. Trên thực tế, chúng tôi sẽ phát hành Windows 10, phiên bản 21H2 vào nửa cuối năm 2021 với các bản cập nhật mới cho các tính năng hiện tại như Universal In và cải tiến trong các tính năng quản lý và triển khai như Windows Autopilot”.
Hiện tại vẫn chưa rõ liệu phiên bản 21H2 có chứa bất kỳ tính năng nào dành cho người tiêu dùng hay không. Công ty nói người dùng có thể cập nhật lên 21H2 để “sử dụng phiên bản Windows 10 cập nhật, bảo mật và được hỗ trợ khi họ lập kế hoạch nâng cấp Windows 11”.
Trong khi đó, công cụ PC Health Check từ Microsoft đảm bảo với người dùng thiết bị không tương thích rằng họ sẽ “tiếp tục nhận được các bản cập nhật Windows 10”, nhưng vẫn chưa rõ điều đó sẽ kéo dài trong bao lâu.
Ngoài ra, hiện vẫn chưa có thông tin nào về các chi tiết cụ thể dành cho khách hàng LTSC với Windows 11 vì công ty dự kiến sẽ phát hành phiên bản LTSC tiếp theo vào mùa thu này, rất có thể là phiên bản 21H2. Cũng chưa rõ liệu 21H2 có phải là một gói hỗ trợ khác như trường hợp của hai “bản cập nhật tính năng” gần đây nhất hay không. Công ty có thể chia sẻ thêm thông tin chi tiết khi Windows 11 được phát hành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.