Windows 10 có thể chạy các ứng dụng từ điện thoại Samsung

24/08/2020 11:10 GMT+7

Microsoft vừa phát hành bản cập nhật cho ứng dụng Your Phone trên Windows 10 nhằm hỗ trợ chạy các ứng dụng di động trên máy tính để bàn, như những gì Samsung hứa khi ra mắt Galaxy Note20.

Theo Engadget, với bản cập nhật này, người dùng sẽ không phải lấy chiếc điện thoại của mình chỉ để kiểm tra mạng xã hội hoặc đặt bữa trưa từ ứng dụng giao hàng nữa bởi họ có thể truy cập các ứng dụng điện thoại ngay từ máy tính, ít nhất là với thiết bị tương thích.
Các ứng dụng chạy trong các cửa sổ riêng biệt để cho phép đa nhiệm và người dùng có thể ghim chúng vào menu Start hoặc Taskbar nếu sử dụng chúng đủ thường xuyên. Bên cạnh đó, người dùng còn có thể sử dụng chuột, bàn phím và chạm để tương tác.
Tuy nhiên, người dùng không thể sử dụng đtính năng này với bất kỳ thiết bị nào. Ngoài việc sử dụng phần mềm Your Phone mới nhất trên hệ thống Windows 10, người dùng cũng cần một điện thoại có tích hợp Link to Windows mới nhất. Hiện tại chỉ điện thoại Samsung chạy Android 9.0 (Pie) trở lên mới hỗ trợ. Máy tính và điện thoại cần phải kết nối với cùng một mạng Wi-Fi, vì vậy điều này sẽ không thể thực hiện nếu người dùng để quên thiết bị ở nhà.
Mặc dù vậy, đây là một bước tiến lớn so với tính năng phản chiếu màn hình điện thoại trước đó. Người dùng không cần phải xử lý mọi thứ trong một cửa sổ hoặc lướt qua hệ điều hành của điện thoại chỉ để khởi chạy một ứng dụng yêu thích.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.