Windows 10 Home cho tạm dừng cập nhật tối đa 35 ngày

16/03/2019 16:43 GMT+7

Ghi nhận từ bản dựng mới nhất của Windows 10 Home cho thấy nó sẽ cho phép mọi người tạm dừng cập nhật phiên bản mới trong tối đa 35 ngày như phiên bản Pro.

Theo SlashGear, đây là tin vui cho người dùng phiên bản Home của Windows 10 trong bối cảnh họ luôn bị hạn chế về khả năng trì hoãn khi có bản cập nhật mới phát hành.
Bản cập nhật được Microsoft phát triển nhằm mục đích giải quyết các vấn đề bảo mật trong hệ thống, nhưng đôi khi nó gây ra sự cố khiến máy tính hoạt động không ổn định. Đó chính là lý do nhiều người muốn trì hoãn cập nhật sau một khoảng thời gian.
Hiện nay, người dùng Windows 10 Home sẽ có thời hạn 7 ngày để trì hoãn cài đặt một bản cập nhật mới từ Microsoft, trong khi với Windows 10 Pro là 35 ngày. Nếu thông tin rò rỉ chính xác, sự khác biệt này sẽ sớm bị phá vỡ, mang đến sự tiện lợi cho người dùng.
Tuy nhiên, trang công nghệ ZDNet cảnh báo tính năng này hiện được Microsoft thử nghiệm với bản Home, có nghĩa là không có điều gì chắc chắn điều này sẽ được áp dụng.
Ngoài tính năng nói trên, Microsoft được cho là đang phát triển tính năng mới cho Windows 10, nơi nó có khả năng tự động gỡ cài đặt các bản cập nhật một khi nó gây ra sự cố cho hệ thống. Tính năng sẽ khởi động nếu máy tính của người dùng không khởi động được sau khi cài đặt bản cập nhật, và nó cũng sẽ chỉ được kích hoạt nếu tất cả các khả năng khắc phục sự cố khác không thành công. Nếu nó không cần thiết, bạn sẽ nhận được thông báo khi khởi động lại vào Windows 10, nói rằng các bản cập nhật được cài đặt gần đây đã bị xóa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.