Windows 10 Home sẽ cho phép tạm dừng việc cập nhật

Thành Luân
Thành Luân
06/01/2019 09:18 GMT+7

Sau khi triển khai tính năng tạm dừng bản cập nhật Windows 10 Pro, Microsoft sẽ sớm cung cấp điều này đến với phiên bản Windows 10 Home.

Theo Howtogeek, thời gian tạm dừng tối đa mà người dùng Windows 10 Home có thể thiết lập là 7 ngày. Nó sẽ đến với tất cả mọi người trong bản phát hành tiếp theo của Windows 10 có tên mã 19H1, dự kiến phát hành vào tháng 4 năm nay.
Để tạm dừng cập nhật trong 7 ngày, người dùng cần truy cập vào đường dẫn Settings > Update & Security > Windows Update sẽ thấy tùy chọn Pause Updates for 7 days. Nó hoạt động trên Windows 10 Home.
Khi thiết lập này được bật, Windows 10 sẽ không cài đặt bất kỳ bản cập nhật nào. Tuy nhiên khi ngừng cập nhật kết thúc (hết thời hạn 7 ngày hoặc người dùng nhấp vào nút Resume updates), Windows sẽ ngay lập tức kiểm tra các bản cập nhật và cài đặt chúng.
Thời hạn tạm ngừng cho người dùng Windows 10 Home chỉ là 7 ngày Ảnh chụp màn hình
Như đã đề cập, đây không phải là cách để tránh cập nhật vĩnh viễn. Người dùng chỉ có thể tránh chúng trong 7 ngày/lần trước khi phải cập nhật, tuy nhiên đó vẫn là một cải tiến lớn và điều đó có nghĩa là người dùng có thể nói với Windows đừng làm phiền họ về các bản cập nhật trong một thời gian.
Trong khi đó người dùng Windows 10 Pro có nhiều kiểm soát hơn, bao gồm tạm dừng cập nhật trong tối đa 35 ngày thay vì chỉ 7, cùng các tùy chọn trì hoãn cập nhật. Nhưng người dùng Windows 10 Home cuối cùng cũng có quyền kiểm soát nhiều hơn đối với các bản cập nhật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.