Windows 10X ngăn việc khôi phục cài đặt gốc trái phép

26/01/2021 11:00 GMT+7

Windows 10X có một tính năng mới cho phép ngăn việc khôi phục thiết bị về cài đặt gốc một cách trái phép.

Windows 10X là phiên bản Windows được thiết kế để bảo mật và hiệu suất mà Microsoft công bố vào năm 2019 và dự kiến ra mắt vào mùa xuân năm 2021 trên một loạt thiết bị mới. Nhờ vào bản dựng Windows 10X bị rò rỉ vào tuần trước, chúng ta có thể có cái nhìn tổng quát về hệ điều hành và các tính năng của nó.

Tính năng Anti-theft protection của Windows 10X

Ảnh chụp màn hình

Ngoài giao diện người dùng mới, Windows 10X cũng đi kèm với một tính năng mới có tên Anti-theft protection, được thiết kế để ngăn kẻ trộm xóa toàn bộ và sử dụng lại các thiết bị bị đánh cắp.
Khi thiết bị Windows 10 được mở khóa, bất kỳ ai cũng có thể vào Settings và sử dụng tính năng có tên Reset this PC để đặt lại thiết bị về mặc định ban đầu. Nhưng với tính năng mới Anti-theft protection của Windows 10X, người dùng sẽ phải đăng nhập bằng tài khoản Microsoft được liên kết trước đó với thiết bị hoặc nhập mã PIN thì thiết bị mới có thể được đặt lại và sử dụng như mới. Bạn có thể cấu hình tính năng Anti-theft protection từ Settings > Anti-theft protection.
Vì Windows 10X được thiết kế cho các thiết bị di động, việc kích hoạt Anti-theft protection khiến các thiết bị bị đánh cắp trở thành mục tiêu ít có giá trị hơn. Microsoft đã sử dụng một tính năng tương tự trong Windows Mobile để bảo vệ thiết bị khi bị đánh cắp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.