Windows 11 có sẵn dưới dạng bản xem trước cho Azure Virtual Desktop

22/08/2021 08:51 GMT+7

Microsoft vừa thông báo khách hàng có thể sử dụng bản xem trước của Windows 11 trên Azure Virtual Desktop - một phiên bản cải tiến và đổi thương hiệu của Windows Virtual Desktop.

Theo Neowin, Azure Virtual Desktop cung cấp trải nghiệm dựa trên cơ sở hạ tầng máy tính ảo (VDI) để chạy Windows.
Hãng cho biết ngoài các cải tiến về hiệu suất, bảo mật và khả năng sử dụng, một số đặc quyền khi sử dụng Windows 11 trên Azure Virtual Desktop là hỗ trợ độc quyền cho nhiều phiên và khả năng khởi động tin cậy để sử dụng TPM 2.0 và Secure Boot trong máy ảo. Thông qua máy ảo, việc cho phép nhiều phiên hệ điều hành hoạt động sẽ giúp người sử dụng cắt giảm chi phí nhất định.
Mặc dù Microsoft tuyên bố trải nghiệm sử dụng Windows 11 trên Azure Virtual Desktop sẽ tương tự như chạy hệ điều hành trên máy cục bộ nhưng một số thành phần giao diện người dùng đồ họa “cao cấp hơn” như hiệu ứng trong suốt hay một số hoạt ảnh nhất định có thể yêu cầu cấu hình máy ảo với GPU tốt.
Các tổ chức muốn sử dụng Windows 11 Preview trên Azure Virtual Desktop có thể tải ba cấu hình có thể có trong bản xem trước, gồm Windows 11 Enterprise, Windows 11 Enterprise đa phiên và Windows 11 Enterprise đa phiên + ứng dụng Microsoft 365. Lưu ý người dùng sẽ phải đăng ký chương trình Windows Insider để có thể sử dụng phiên bản này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.