Windows 95 tròn 25 tuổi

25/08/2020 13:44 GMT+7

Ngày 24.8 đánh dấu cột mốc Windows 95, hệ điều hành được xem là bản phát hành quan trọng và đáng chú ý nhất đối với Microsoft, tròn 25 tuổi.

Theo Neowin, Windows 95 đặt nền tảng cho một số yếu tố cốt lõi của hệ điều hành từ Microsoft, như Start Menu Taskbar và Recycle Bin vẫn hiện diện mặc dù hình thức hiện đại hơn. Nó cũng đánh dấu việc loại bỏ MS-DOS để hợp nhất Windows thành một sản phẩm giúp hệ điều hành trở nên thân thiện hơn với người dùng.
Để kỷ niệm sự phát triển của hệ điều hành trong 25 năm kể từ Windows 95, Microsoft đã tạo một đoạn video giới thiệu các yếu tố khác nhau của hệ điều hành và những thay đổi đã xảy ra, chẳng hạn như sự phát triển của Menu Start, các biểu tượng… Ngoài đoạn video, công ty cũng thông báo họ sẽ thực hiện một series Insider Webcast với hai phần, nơi có sự góp mặt của hai kỹ sư phát triển Windows 95 và hiện vẫn làm việc tại công ty.
Khi ra mắt cách đây 25 năm, Windows 95 được Microsoft đầu tư lớn, bao gồm tổ chức một sự kiện phát hành hoành tráng. Đồng thời, công ty cũng thu hút sự chú ý của Jennifer Anniston và Matthew Perry - hai diễn viên nổi tiếng của loạt sitcom Friends - để giới thiệu trong một loạt video về các tính năng khác nhau trong hệ điều hành.
Mặc dù Windows vẫn là một phần quan trọng trong hoạt động kinh doanh của Microsoft, nhưng hệ điều hành này hiện trở thành một cổng vào các dịch vụ đám mây khác nhau của công ty hơn là một sản phẩm độc lập nổi tiếng. Video kỷ niệm 25 năm và các webcast có sự góp mặt của các kỹ sư phát triển Windows 95 sẽ là một chuyến đi thú vị để mọi người nhớ về một sản phẩm nổi tiếng một thời từ Microsoft.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.