Windows Analytics có thể bảo vệ trước lỗ hổng Meltdown và Spectre

Thành Luân
Thành Luân
15/02/2018 10:38 GMT+7

Microsoft vừa phát hành dịch vụ Windows Analytics, giúp phát hiện xem máy tính của bạn có thể được bảo vệ khỏi các lỗ hổng bảo mật Meltdown và Spectre hay không.

Theo Neowin, vào đầu năm 2018 giới công nghệ đã đau đầu với việc các lỗ hổng bảo mật Meltdown và Spectre sớm bị rò rỉ trước khi các nhà cung cấp phần mềm và phần cứng vá chúng. Nó ảnh hưởng không chỉ đến tất cả nền tảng phần mềm lớn mà còn tất cả nền tảng phần cứng lớn. Do đó người dùng cần phải cập nhật cả hệ điều hành và phần mềm cho thiết bị của họ.
Sự kết hợp của các bản cập nhật có thể gây nhầm lẫn cho nhiều người dùng, với bản sửa lỗi Windows được thực hiện thông qua Windows Updates và tiện ích cung cấp bởi đối tác sản xuất PC. Chính vì vậy, dịch vụ miễn phí Windows Analytics được Microsoft cung cấp cho các doanh nghiệp sẽ rất hữu hiệu. Dịch vụ này hoạt động trên Windows 7 SP1, 8.1 và 10.
Windows Analytics sẽ kiểm tra xem liệu hệ thống của bạn có được bảo vệ hay không. Trình chống virus của máy tính sẽ được kiểm tra để đảm bảo rằng nó tương thích với các bản cập nhật Windows yêu cầu. Nó cũng sẽ nhận ra bản cập nhật bảo mật cần thiết đã được cài đặt chưa, và cuối cùng kiểm tra tình trạng firmware của thiết bị.
Cần lưu ý rằng những bản cập nhật phần mềm này có thể gây ra các vấn đề về hiệu suất, tác động lớn đến các hệ thống trang bị chip Haswell hoặc trước đó của Intel. Công ty sản xuất chip xử lý này đã thông báo rằng sẽ tiếp tục cung cấp các bản cập nhật để giảm thiểu các vấn đề, do đó ngay cả khi bạn đã được bảo vệ cũng nên tiếp tục kiểm tra các bản cập nhật định kỳ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.