Xe tải tự lái đã được cấp phép tại Nevada

06/05/2015 20:51 GMT+7

(TNO) Hãng xe Đức Daimler đã trình làng dòng xe tải tự lái đầu tiên trên thế giới, và đã được chính quyền Nevada đồng ý cho thử nghiệm trên đường phố của tiểu bang này.

(TNO) Hãng xe Đức Daimler đã trình làng dòng xe tải tự lái đầu tiên trên thế giới, và đã được chính quyền Nevada (Mỹ) đồng ý cho thử nghiệm trên đường phố của tiểu bang này.

Nevada là tiểu bang đầu tiên cấp phép cho xe tải tự lái - Ảnh: Daimler

Tại một sự kiện tổ chức tại Las Vegas Speedway vào ngày 5.5, Wolfgang Bernhard, Giám đốc điều hành nhánh xe tải và xe buýt của Daimler, mở đầu bài phát biểu với nhận định rằng xe tự lái sẽ giúp giảm mạnh những vụ tai nạn do lỗi của tài xế.

Theo thống kê, đến 90% số vụ tai nạn đường bộ tại Mỹ là do tài xế xe tải quá mệt mỏi hoặc lơ đễnh.

“Hôm nay, chúng tôi sẽ cho các bạn thấy chiếc xe tải đầu tiên được gắn biển số dành cho xe tự lái”, CNET dẫn lời ông Bernhard.

Xe tải mới, được đặt tên là Freightliner Inspiration, vẫn cần tài xế ngồi sau tay lái để xử lý những tình huống phức tạp, nhưng trong phần lớn cuộc hành trình sẽ đảm nhiệm trọng trách lái xe, giải phóng tài xế khỏi tình trạng mệt mỏi.

Hoạt động tự lái của xe tải nhờ vào hệ thống có tên là Highway Pilot, vận hành giống như cơ chế lái tự động trên các chuyến bay thương mại. Một khi đã xác lập, hệ thống có thể duy trì hành trình mà không cần sự can thiệp của tài xế trong phần lớn trường hợp.

Highway Pilot sử dụng các camera ảnh nổi được gắn xung quanh xe tải, theo dõi tuyến đường phía trước, các bảng chỉ dẫn đường bộ, các chỉ dẫn làn đường và những xe khác đang lưu thông trên cùng tuyến đường.

Chiếc xe đã trải qua hàng ngàn giờ kiểm tra trên các tuyến đường của Nevada, và sẽ được lập tức đưa vào sử dụng với mục đích thương mại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.