Xiaomi và Oppo có thể sử dụng chip Exynos từ Samsung

Thành Luân
Thành Luân
04/11/2020 08:38 GMT+7

Samsung đã sử dụng chip Exynos riêng bên trong smartphone Galaxy của mình trong thập kỷ qua, và giờ đây các thương hiệu khác cũng bắt đầu quan tâm đến chip này.

Báo cáo từ Business Korea tiết lộ Samsung LSI, bộ phận đứng sau chip Exynos, đang hy vọng sẽ cung cấp chip cho Oppo và Xiaomi, ngoài khách hàng hiện tại là Vivo, bắt đầu từ năm tới. Trọng tâm của các thỏa thuận mới này sẽ là chip Exynos cấp thấp cho các thiết bị giá rẻ thế hệ tiếp theo của từng thương hiệu. Không rõ có bao nhiêu sản phẩm được lên kế hoạch, nhưng việc ra mắt được cho là xảy ra vào nửa đầu năm 2021.
Báo cáo nói thêm, Samsung LSI gần đây đã bắt đầu giảm số lượng chip Exynos được cung cấp cho bộ phận smartphone Galaxy của Samsung Electronics do tỷ suất lợi nhuận thấp. Samsung LSI hiện đang đứng ở vị trí thứ 4 sau Qualcomm, MediaTek và HiSilicon - bộ phận đang bị ảnh hưởng bởi sự sụp đổ của Huawei gần đây.
Huawei chiếm thị phần lớn trong thị trường smartphone giá rẻ cả trong và ngoài Trung Quốc. Nhưng nếu không có quyền truy cập vào Google và nguồn cung cấp chip ổn định thông qua HiSilicon, công ty này có thể sớm bị bỏ lại phía sau với khoảng cách xa trên thị trường quốc tế.
Dữ liệu thị trường gần đây cho thấy Xiaomi đã bắt đầu hưởng lợi từ sự sụp đổ đó, trong khi Oppo và Vivo đang cố gắng tận dụng điều này. Để đạt được điều đó, cả ba thương hiệu đều cần nhiều chip hơn, đó là lúc Exynos phát huy tác dụng. Business Korea khẳng định Samsung LSI đã “định giá cạnh tranh” các chip Exynos của mình để biến chúng thành những lựa chọn thay thế khả thi cho các sản phẩm hiện có của MediaTek và Qualcomm. Điều đó có nghĩa không lâu nữa, công ty có thể vượt qua HiSilicon để trở thành nhà sản xuất chip lớn thứ ba.
Mặt khác, Huawei hiện là nhà sản xuất smartphone phổ biến thứ hai về số lượng, nhưng công ty có thể văng khỏi Top 5 vào năm 2021 nếu Xiaomi, Oppo và Vivo thành công trong những tháng tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.