Xiaomi và Samsung có thể sản xuất máy tính Windows 10 luôn kết nối

17/12/2017 16:02 GMT+7

Có vẻ như cả Xiaomi và Samsung đều muốn tiếp bước Lenovo, HP và Asus trong việc tạo ra những chiếc máy tính Windows 10 đi kèm tính năng luôn kết nối.

Theo Neowin, mối quan hệ đối tác Microsoft-Qualcomm được công bố vào tháng 12 vừa qua đã mở ra một kỷ nguyên mới cho máy tính cá nhân, cho phép luôn duy trì kết nối internet nhờ sự hỗ trợ của chip Snapdragon 835. Sau khi Lenovo, HP và Asus công bố sẽ sớm ra mắt các sản phẩm đáp ứng điều này thì hai công ty không chuyên máy tính khác là Xiaomi và Samsung cũng có ý định làm theo.
Như đã biết, Xiaomi và Samsung đều là những cái tên được biết đến nhiều hơn trong lĩnh vực smartphone và tablet. Trong số này, Xiaomi mới chỉ bắt đầu sản xuất máy tính xách tay vào năm ngoái với Mi Notebook Air - sản phẩm gây chú ý mạnh ở Trung Quốc với khả năng luông kết nối nhưng sử dụng bộ xử lý Intel. Mặt khác, Samsung được đồn đại sẽ ra mắt một dòng máy tính xách tay mới vào năm tới.
Chip Snapdragon được sử dụng phổ biến trên tablet và smartphone, còn kiến trúc x86 của Intel là lựa chọn hoàn hảo trên laptop và desktop PC. Tuy nhiên, việc chuyển sang sử dụng chip Snapdragon cho laptop sẽ là lựa chọn tốt hơn để tối ưu thời lượng pin, bỏ qua quạt làm mát và hình dáng thiết kế gọn gàng. Dĩ nhiên sức mạnh chip Snapdragon thật khó để có thể mang lại hiệu năng như x86 của Intel, ít nhất ở thời điểm hiện tại.
Máy tính sử dụng chip Snapdragon 835 sẽ được tích hợp tính năng kết nối LTE dựa trên modem X16, cho phép truy cập mạng 4G từ các nhà cung cấp dịch vụ. Nhờ chế độ Connected Standby được bổ sung, người dùng có thể nhanh chóng truy cập internet sau khi đánh thức máy tính của họ là điều rất tiện lợi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.