Xu hướng quảng cáo video trên internet sẽ bùng nổ trong năm 2017

22/02/2017 10:03 GMT+7

Tổng doanh thu quảng cáo từ video kỹ thuật số, bao gồm cả máy tính để bàn và điện thoại di động, đã đạt mức 3,9 tỉ USD trong nửa đầu năm 2016, tăng 51% so với nửa đầu năm 2015.

Sự lớn mạnh của quảng cáo trên internet
Báo cáo doanh thu quảng cáo trên Internet của PricewaterhouseCoopers (PwC) và Cơ quan Quảng cáo Internet (IAB) cho thấy xu hướng này tiếp tục tăng dựa trên những tăng trưởng của video trên di động. Video kỹ thuật số đạt 1,6 tỉ USD trong nửa đầu năm 2016, tăng 178% so với cùng kỳ năm trước đó.
Quảng cáo bằng video trên internet đang chiếm vị trí quan trọng trong chiến lược của các nhà tiếp thị Ảnh: AFP
Với việc thế giới đa màn hình và các nội dung được tiêu thụ theo nhu cầu và ở khắp mọi nơi, video kỹ thuật số mang đến những cơ hội lớn cho các công ty truyền thông ngay từ năm 2017 này.
Không chỉ quảng cáo trên các trang web, các nhà tiếp thị cũng đang nhanh chóng chuyển hướng chi tiêu của mình sang hệ sinh thái di động. Báo cáo thừa nhận rằng có rất nhiều sự tăng trưởng đáng kinh ngạc trong doanh thu quảng cáo di động, bắt nguồn từ việc những ông lớn công nghệ quảng cáo di động như Google và Facebook đã chuyển mô hình kinh doanh của họ sang kênh điện thoại di động phù hợp hơn trong 3 năm qua. Tiêu thụ video trên di động cũng được thiết lập để tiếp tục gia tăng nhanh chóng, qua đó củng cố nền tảng kỹ thuật số như là một phương tiện quảng cáo phải có trong tương lai.
Matt Hobbs - một nhà tư vấn về quảng cáo internet cho biết, có ba vấn đề lớn trong quảng cáo trên di động trong năm 2017. Đầu tiên, di động chiếm ưu thế trong các thiết bị truy cập internet vào năm 2020, với gần 2/3 thế giới được kết nối thông qua internet di động. Thứ hai, sự tăng trưởng to lớn trong quảng cáo di động, bao gồm cả video di động. Và cuối cùng nhưng không kém, chúng ta thấy nhu cầu dữ liệu và cơ sở hạ tầng liên quan điện thoại di động ngày càng tăng, với điện thoại di động là trung tâm của hầu hết các trải nghiệm vui chơi giải trí và truyền thông. Chính vì vậy, các công ty cần phải ưu tiên tối ưu hóa trải nghiệm người dùng trên điện thoại di động.
Người dùng ngày càng chuộng thiết bị di động
Xem video chiếm gần 82% lưu lượng dữ liệu tại Mỹ vào năm ngoái, điều này cho thấy tiềm năng dành cho các nhà tiếp thị để đầu tư mạnh hơn vào phương tiện này, nhất là khi chất lượng internet cho phép phương tiện này ngày càng trở nên phổ biến hơn. Theo PwC, việc triển khai mạng 5G cũng sẽ có tác dụng làm biến đổi ngành công nghiệp quảng cáo trong tương lai gần.
Người tiêu dùng tập trung tiêu thụ nội dung nhiều hơn bằng điện thoại di động Ảnh: AFP
Năm ngoái, thiết bị di động chiếm 34,7% tổng doanh thu quảng cáo trên internet, và con số này dự kiến sẽ đạt 49,4% vào năm 2020, chứng minh rằng các nhà tiếp thị không thể bỏ qua lĩnh vực điện thoại di động nếu có những hoạch định trong tương lai.
Cơ hội mới cho các nhà sáng tạo nội dung
Trao đổi với Thanh Niên, bà Lê Ngọc Linh - Tổng giám đốc Thoughtful Việt Nam cho biết, Việt Nam có dân số gần 95 triệu người, trong đó 50 triệu người sử dụng mạng internet; và trong số 50 triệu người sử dụng mạng internet thì có hơn 40 triệu người sử dụng phương tiện truyền thông xã hội. Ngoài ra, Việt Nam nằm trong danh sách 10 quốc gia có lượng xem YouTube hàng đầu thế giới. Đây cũng là một sân chơi hứa hẹn các nhà sáng tạo có thể nghĩ ra những ý tưởng video mới, để tự mình bán được quảng cáo.
Cũng theo bà Ngọc Linh, điều đang gây khó khăn cho cộng đồng sáng tạo video là vấn đề vi phạm bản quyền, ý tưởng sáng tạo, tìm kiếm khách hàng quảng cáo... Vì vậy, các nhà sáng tạo trẻ nên tham gia vào những mạng lưới quản lý kết nối lớn, để nhận được sự hỗ trợ khi gặp sự cố kỹ thuật hoặc khi cần sự tư vấn chuyên sâu của các chuyên gia, như việc làm thế nào để giúp kênh của mình có thể tiếp cận được với các thương hiệu lớn đến từ nhiều quốc gia trên thế giới.
Ngoài ra, bên cạnh công việc hỗ trợ về mặt kỹ thuật và quản lý kênh, những đơn vị như Thoughtful Việt Nam với lợi thế từ mạng lưới toàn cầu sẽ giúp các nhà sáng tạo tại đây tiếp cận và luôn được cập nhật các xu hướng video kỹ thuật số mới nhất để phát triển nội dung kênh của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.