Các tỉnh khu vực tâm bão số 5 thông tin kịp thời cho người dân qua Zalo

18/09/2020 16:30 GMT+7

Thông qua kênh Zalo chính thức của địa phương, các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Nam đã kịp thời phổ biến cho người dân những thông tin quan trọng về cơn bão số 5.

Sáng ngày 18.9, trước những diễn biến hết sức phức tạp của cơn bão số 5, chính quyền địa bàn các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Nam đã tích cực gửi đến Zalo của từng người dân các thông báo khẩn, kêu gọi chủ động ứng phó với bão và tình hình mưa lũ, hạn chế tối đa các thiệt hại về người và của.
Thông qua trang Zalo chính thức, một số tỉnh như Quảng Nam, Huế, Đà Nẵng… đã cập nhật nhanh tình hình bão lũ, dự đoán hướng đi cũng như các kịch bản có thể xảy ra. Đồng thời, kêu gọi người dân chủ động ứng phó với bão bằng cách gia cố nhà cửa, không ra ngoài khi không có nhiệm vụ, cũng như sẵn sàng di dời, sơ tán theo hướng dẫn khi được yêu cầu.
Kênh Zalo chính thức của các tỉnh khu vực tâm bão cập nhật liên tục về diễn biến cơn bão số 5

Kênh Zalo chính thức của các tỉnh khu vực tâm bão cập nhật liên tục về diễn biến cơn bão số 5

Ngoài ra, ngay từ chiều ngày 17.9, các tỉnh cũng đã có công văn cho học sinh các cấp trên địa bàn nghỉ học trong hai ngày 18 và 19.9 để tránh bão số 5. Trong công văn nêu rõ, ngoài việc có kế hoạch ứng phó với bão, đảm bảo cơ sở vật chất, các đơn vị cũng phải thường xuyên cập nhật thông tin qua các kênh đại chúng như Zalo để kịp thời ứng phó.
Công văn cho học sinh nghỉ học tránh bão được thông báo kịp thời, từ trước khi bão số 5 tiến gần đất liền

Công văn cho học sinh nghỉ học tránh bão được thông báo kịp thời, từ trước khi bão số 5 tiến gần đất liền

Để theo dõi các thông tin về cơn bão số 5 cũng như các thông tin chính thống khác tại địa phương mình sinh sống, người dân chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản, tìm và truy cập vào trang chính thức của tỉnh, nhấn chọn “Quan tâm” và theo dõi tin tức được cập nhật hằng ngày trên các kênh này.
Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, dù bão đã giảm cấp nhưng vẫn là cấp bão mạnh, giật trên cấp 12. Do đó, bên cạnh việc tích cực rà soát và lên phương án sơ tán theo tình hình thực tế, các tỉnh cũng được khuyến khích cập nhật thông tin về bão thường xuyên cho người dân thông qua các kênh như Zalo. Người dân cần phải hết sức đề phòng gió mạnh, nước biển dâng và sóng lớn có khả năng gây ảnh hưởng nặng nề, cũng như liên tục theo dõi các thông tin về bão để chủ động ứng phó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.