Xuất hiện lộ trình cập nhật Android 11 của điện thoại Nokia

29/09/2020 14:02 GMT+7

Tuy vẫn chưa phân phối đầy đủ Android 10 đến các smartphone hiện tại của mình nhưng HMD vừa chia sẻ kế hoạch cập nhật liên quan đến Android 11, mặc dù có thể hãng đã nhầm lẫn.

Theo Neowin, trong một tweet hiện đã bị xóa bởi tài khoản mạng xã hội Nokia Mobile, công ty đã đưa ra kế hoạch phát hành bản cập nhật cho các thiết bị được hỗ trợ đến hết quý 2/2021 và như thường lệ, bản cập nhật sẽ đến với các điện thoại đã được phát hành trong 2 năm trở về sau. Chính xác nhất, công ty dường như sẽ hỗ trợ cập nhật Android 11 cho các mẫu điện thoại được phát hành với Android Pie (phiên bản 9), tức đảm bảo cung cấp hai thế hệ Android cho điện thoại Nokia.
Kết quả thay đổi chính sách này đã khiến nhiều điện thoại Nokia bị loại khỏi danh sách nhận cập nhật, bao gồm từ những chiếc điện thoại cao cấp như Nokia 8 Sirocco cho đến điện thoại giá rẻ như Nokia 1. Thiết bị cũ nhất nhận được bản cập nhật là Nokia 8.1, ra mắt vào cuối năm 2018 và là điện thoại đầu tiên của công ty chạy Android Pie ngay khi xuất xưởng.
Dòng tweet cũng nói rằng HMD Global/Nokia đã cung cấp 1.000 bản cập nhật trong ba năm qua, có lẽ đang tính các bản cập nhật bảo mật riêng cho từng thiết bị. Vì tweet đã bị xóa nên có thể một số thông tin không chính xác hoặc công ty chỉ đơn giản là không có ý định chia sẻ thông tin vào lúc này. Dù sao, điều đó sẽ cung cấp cho khách hàng ý tưởng về những gì họ có thể mong đợi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.