Yahoo! blog trở lại

24/06/2012 03:00 GMT+7

Yahoo! blog (blog.yahoo.com/explorer) đã chính thức “trình làng” dân mạng.

Điều này đã đem lại không ít xúc cảm cho dân mạng và trở thành đề tài tranh luận cho mọi người. Nhiều thành viên hồ hởi bởi có thể “ăn ngủ cùng blog” như thời kỳ blog 360. Thế nhưng không ít ý kiến phân vân, vì hiện có quá nhiều mạng xã hội như: Facebook, YuMe, ZingMe, Twitter, Google Plus, Blogger, World Press… thì Yahoo! blog liệu có đủ sức cạnh tranh, thu hút thành viên hoặc đột ngột bị ngưng sử dụng như câu chuyện blog 360 những năm trước. Nhiều dân mạng đang sử dụng 360 Plus lo ngại không biết sẽ phải “chuyển nhà” như thế nào...

Trao đổi với Thanh Niên về những băn khoăn của dân mạng, bà Nguyễn Thị Thanh Ngọc - Giám đốc marketing sản phẩm và quản lý cộng đồng của Yahoo! blog tại Việt Nam cho biết: “Chắc chắn những tính năng cải tiến mới sẽ khơi lại niềm đam mê trải nghiệm của cộng đồng blogger Việt”.

Yahoo! blog trở lại 

Theo bà Ngọc, Yahoo! blog là phiên bản hoàn toàn mới, được cải tiến dựa trên nền tảng 360 Plus. Bên cạnh những tính năng hiện có của 360 Plus, Yahoo! blog được tích hợp thêm: Khả năng tùy biến, giúp thành viên có thể tùy thích bố cục trang theo các bố cục chuẩn; hỗ trợ sắp xếp nội dung theo các thư mục và đánh dấu bạn bè (tag); đăng nhiều ảnh cùng một lúc và quản lý ảnh theo từng album; tại trang blog sẽ cập nhật đầy đủ những trang bìa, trang ảnh, thông tin đánh dấu, giúp người dùng có thể xem được bạn bè mới vào thăm trang cá nhân của mình; trang soạn thảo bài viết với nhiều cách thức kích hoạt và chèn nội dung… Đặc biệt, có cả phần kết nối để giúp các thành viên kết bạn với nhau thông qua nút “thích” trên trang cá nhân, có thể phân loại bạn bè theo từng nhóm quan hệ. Gia tăng thêm số lượng danh bạ từ 300 lên 1.000 bạn bè; hỗ trợ font chữ tiếng Việt và nội dung Việt hóa hoàn chỉnh hơn; có thể cập nhật status (trạng thái) sang các mạng xã hội khác như: Twister, Facebook, Mesenger...

Liệu blog mới có thể thu hút đông đảo thành viên như những mạng xã hội khác, bà Ngọc cho rằng: “Yahoo! blog không coi Twitter và Facebook là đối thủ cạnh tranh mà có sự liên kết tương hỗ với các mạng xã hội này để có thể kết nối cộng đồng, chia sẻ nội dung”.

Được biết, để trình làng vào ngày 20.6 vừa qua, từ tháng 4 Yahoo! blog đã tổ chức lấy ý kiến hơn 200.000 thành viên và nhận được phản hồi tích cực. Ngoài ra, khi khảo sát ở 6 tỉnh thành trên cả nước, hơn 1.000 ý kiến hài lòng với sự đổi mới này. Ngoài ra nó đã được thử nghiệm thành công và tạo hiệu ứng cao tại Hồng Kông, Hàn Quốc với gần 20 triệu thành viên.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, đến thời điểm hiện tại, hệ thống đã nâng cấp tự động và chuyển được hơn 1 triệu thành viên sang phiên bản Yahoo! blog. Đến trung tuần tháng 7, mọi thành viên sẽ được sử dụng giao diện hoàn toàn mới.

“Trong thời gian tới, Yahoo! blog sẽ cho phép người dùng tùy chỉnh, chia sẻ giao diện một cách linh hoạt hơn, hỗ trợ truy cập trên điện thoại di động; cho phép phân quyền quản trị, tăng tính tương tác và tìm kiếm trên các blog hiện có...”, bà Ngọc chia sẻ.

Bình luận

“Phiên bản mới này cho thấy một bước đột phá lớn hơn. Sự giản lược tối đa của hệ thống quản trị nội dung đã giúp những blogger dễ dàng sử dụng và cải thiện đáng kể tốc độ truy cập. Thêm vào đó, việc hỗ trợ khả năng kết nối với các mạng xã hội sẽ dễ dàng đăng tải, cập nhật thông tin và chia sẻ với bạn bè của mình”. (Tùng Lâm/Yahoo)

“Thích thật! Đã được trải nghiệm. Tính năng mới lạ, hấp dẫn, truy cập nhanh. Hy vọng đừng “chết yểu” như blog 360”. (Trang Huyền/Facebook)

“Có khi nào ra mắt, trình làng rầm rộ rồi “bỗng dưng” đóng cửa làm dân mạng hụt hẫng như blog 360 không nhỉ? Nhưng dù sao, với sự trở lại này hy vọng sẽ “lợi hại” hơn xưa”. (Hoàng Bạch/Yahoo)

 Nguyễn Thanh Nam

>> Công bố Yahoo! Blog mới tại VN
>> Dạo blog
>> Dạo Blog
>> Chủ blog “cogaidolong” được tại ngoại
>> Lập blog chống bắt cóc, chăn dắt trẻ em

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.