YouTube đóng giao diện web thân thiện với TV

16/09/2019 07:00 GMT+7

YouTube đang gửi cảnh báo cho khách truy cập vào cổng web YouTube Leanback rằng, người dùng không còn có thể xem nó như trước đây nữa.

Theo Engadget, YouTube Leanback là một chế độ xem YouTube theo phong cách TV, và hiện tại khi mọi người truy cập vào cổng thông tin này sẽ nhận được cảnh báo sớm đóng cửa nó trên web. Tất nhiên nó không ngăn cản người dùng truy cập vào dịch vụ nhưng họ sẽ phải chuyển sang một thiết bị khác nếu muốn một giao diện điều hướng dễ dàng từ khắp phòng khách.
Ở giai đoạn hiện tại không rõ tại sao YouTube gỡ bỏ tính năng này nhưng Android Police suy đoán rằng đây có thể là một nỗ lực để ngăn cản các nhà sản xuất thiết bị phá vỡ ứng dụng của mình thông qua trình duyệt. Tuy nhiên, cũng có thể chỉ là vấn đề thay đổi tài nguyên của công ty khi phiên bản web ngày càng ít cần thiết hơn. Nhiều người hiện có quyền truy cập vào Smart TV, console và trung tâm truyền thông với giao diện phần lớn giống hệt nhau.
Trong những trường hợp đó, phiên bản web là dư thừa. Điều này có thể giúp YouTube tập trung nhiều nỗ lực hơn vào các ứng dụng gốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.