YouTube gỡ quảng cáo khỏi các video chống vaccine

24/02/2019 17:42 GMT+7

Mạng xã hội chia sẻ video đã gỡ các quảng cáo khỏi video cổ xúy cho nội dung chống vaccine, sau khi dẫn điều khoản cấm đối với các thông tin nguy hiểm và có thể gây hại.

Theo The Verge, YouTube vừa xác nhận quyết định gỡ quảng cáo sau khi có tới 7 công ty liên hệ với hãng và phản ánh rằng quảng cáo của họ đang được hiển thị trên các video có nội dung chống vaccine.
Các tài khoản bị xóa quảng cáo gồm kênh chống vaccine LarryCook333, VAXXED TV cùng kênh iHealthTube chuyên đăng nội dung về các loại thuốc thay thế vaccine. Cả 3 kênh này có khoảng 473.000 người theo dõi.
“Chúng tôi có những chính sách nghiêm ngặt về các video được phép hiển thị quảng cáo và nội dung truyền bá chống vaccine đã vi phạm quy định của hãng”, phát ngôn viên YouTube chia sẻ. Hãng đồng thời bổ sung đường dẫn tới các bài viết trên Wikipedia đối với một số tìm kiếm có khả năng hiển thị nội dung chống vaccine để ngăn chặn thông tin sai lệch.
Tháng trước, đại diện mạng xã hội chia sẻ video cho biết sẽ giới hạn tìm kiếm các video có chứa thuyết âm mưu nói chung, đáp lại những quan ngại rằng thuật toán gợi ý của hãng đẩy người dùng đến với nội dung cực đoan. Ví dụ mới đây rộ lên những người tin rằng “trái đất phẳng” và người ta tìm thấy gần 30 chủ đề liên quan đến quan điểm này được gợi ý sau khi xem video về thuyết âm mưu khác.
Tuy nhiên, YouTube cũng gặp khó khăn khi phân biệt nội dung độc hại, chủ đích gây sai lệch thông tin từ các chương trình được làm với mục đích giải trí
Hạ nghị sĩ Mỹ Adam Schiff mới đây đã gửi văn bản tới Facebook và Google (công ty mẹ của YouTube), bày tỏ lo ngại đang ngày càng tăng về các chiến dịch chống vaccine. Facebook mới đây cho biết đang tìm kiếm những giải pháp để giới hạn sự lan truyền của các nội dung này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.