YouTube hỗ trợ chế độ Picture in Picture trên iPhone

Thành Luân
Thành Luân
26/08/2021 07:26 GMT+7

Google vừa giới thiệu tính năng thử nghiệm Picture in Picture (PiP) cho ứng dụng YouTube trên iOS, cho phép các thành viên trả phí có thể xem nội dung video trong khi sử dụng các ứng dụng khác.

Theo AppleInsider, hiện tại chế độ PiP chỉ được giới hạn cho khách hàng của YouTube Premium và được coi là một tính năng thử nghiệm, có nghĩa là nó phải được kích hoạt theo cách thủ công trước khi sử dụng. Khi được kích hoạt, tính năng này cho phép người dùng thu nhỏ cửa sổ xem của YouTube thành một “trình phát mini” đặt trên các ứng dụng khác.
Để tận dụng PiP, trước tiên người đăng ký phải truy cập YouTube.com/new khi đăng nhập vào tài khoản Google của họ và điều hướng đến thử nghiệm “Picture-in-picture on iOS”. Sau đó chọn “Try it out” sẽ kích hoạt tùy chọn cho tài khoản đó.
Tiếp theo, mở ứng dụng YouTube trên iPhone và phát video, người dùng có thể vuốt lên hoặc nhấn nút Home để đóng ứng dụng, sau đó nó sẽ hiện ra một trình phát thu nhỏ. Video sẽ tiếp tục phát trong trình PiP thu nhỏ đó. YouTube cho biết việc khóa màn hình sẽ tạm dừng video.
Trước đó, YouTube đã công bố kế hoạch triển khai chế độ PiP cho những người đăng ký dịch vụ trả phí tại Mỹ vào tháng 7. Hoạt động thử nghiệm PiP được giới hạn cho iPhone và kết thúc vào ngày 31.10.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.