YouTube khôi phục phát trực tuyến Full HD cho di động ở Ấn Độ

Thành Luân
Thành Luân
17/07/2020 07:41 GMT+7

Người dùng YouTube trên thiết bị di động ở Ấn Độ đã có thể phát trực tuyến nội dung Full HD trở lại, tuy nhiên điều này chỉ giới hạn khi sử dụng mạng Wi-Fi.

Theo Neowin, vào cuối tháng 3, YouTube hạn chế chất lượng phát video tối đa trên thiết bị di động ở Ấn Độ xuống còn 480p để giảm căng thẳng cho mạng di động và tắc nghẽn mạng ở quốc gia này. Hơn ba tháng sau, công ty cuối cùng đã khôi phục khả năng truyền phát nội dung Full HD trên các thiết bị di động, mặc dù có một số hạn chế.
Cụ thể, mặc dù người dùng YouTube trên thiết bị di động cuối cùng cũng có thể truyền phát nội dung ở độ phân giải 1.080p nhưng họ chỉ có thể làm như vậy khi được kết nối với mạng Wi-Fi. Trên các mạng di động, chất lượng phát video tối đa vẫn bị giới hạn ở mức 480p. Tính năng này đang được khôi phục từ từ nên có thể nó sẽ không hiển thị trên điện thoại di động ngay lập tức. Không có nhận xét nào từ YouTube về việc hãng có ý định hạn chế chất lượng phát trực tuyến trên dữ liệu di động hay không.
Hạn chế chỉ được áp dụng trên các thiết bị di động vì người dùng YouTube ở Ấn Độ vẫn có thể truyền phát nội dung ở độ phân giải Full HD hoặc cao hơn trên PC, máy tính bảng hoặc Android TV của họ.
Netflix, Prime Video và các dịch vụ phát trực tuyến khác cũng đã tuyên bố giảm chất lượng phát trực tuyến vào cuối tháng 3 để tránh tắc nghẽn mạng khi hàng triệu người chuyển sang làm việc tại nhà và sự gia tăng của các cuộc gọi video và dịch vụ truyền phát. Tuy nhiên, tất cả trong số này đã khôi phục chất lượng phát trực tuyến trở lại mức ban đầu vào tháng 6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.